Dân hỏi - chính quyền trả lời

Cách kiểm tra căn cước công dân, chứng minh nhân dân đã đăng ký bao nhiêu SIM

XM/báo Tin tức 18/03/2024 - 13:38

Bạn đọc hỏi: Bộ Thông tin và truyền thông (TT&TT) đang tiến hành tổng rà soát người sở hữu trên 4 SIM. Vậy làm cách nào để kiểm tra xem căn cước công dân (CCCD), chứng minh nhân dân (CMND) của mình đã đăng ký bao nhiêu SIM.

Về vấn đề này, theo hướng dẫn của ba nhà mạng lớn là Vinaphone, Viettel, MobiFone, người dùng soạn tin nhắn TTTB (Số CCCD/CMND) và gửi tới 1414.

Chú thích ảnh
Cách kiểm tra xem số căn cước công dân đang đứng tên bao nhiêu số điện thoại.

Sau đó sẽ có tin nhắn gửi về đầy đủ thông tin của chủ thuê bao số điện thoại, tên, tuổi, số CCCD/CMND và những số điện thoại đã được đăng ký trên CCCD/CMND đó. Đây cũng là cách kiểm tra xem số điện thoại đang dùng có phải chính chủ hay không.

Điều kiện cần là người dùng phải soạn tin nhắn bằng đúng số điện thoại gắn với số giấy tờ của mình. Việc này nhằm tránh nguy cơ tra cứu số điện thoại qua căn cước công dân của người khác. Người dùng cũng chỉ có thể tra cứu từ nhà mạng đang sử dụng, không thể kiểm tra từ các mạng khác.

Bênh cạnh hình thức nhắn tin, người dùng cũng có thể gọi điện đến tổng đài của nhà mạng và cung cấp thông tin cá nhân để được hỗ trợ.

Mới đây, Bộ TT&TT đã ra thông báo tổng rà soát người dùng trên 4 SIM với mục đích loại bỏ SIM rác. Việc tổng kiểm tra này hoàn thành trước 15-4-2024. Trước đó, Bộ TT&TT đã rà soát người sở hữu trên 10 SIM.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cách kiểm tra căn cước công dân, chứng minh nhân dân đã đăng ký bao nhiêu SIM

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.