Mỗi ngày một chuyện

Cách hành xử văn minh

Người Xây Dựng 16/04/2024 - 08:17

Sáng 2-4, anh Vân ở ngõ 987 phố Ngô Gia Tự (quận Long Biên) ra lấy xe đi làm thì phát hiện mảnh giấy nhỏ cài ở kính xe: “Xin lỗi anh chị vì em đã làm xước xe. Anh chị gọi lại cho em số 0912… nhé”.

Anh Vân vội ngó xuống kiểm tra thì thấy phần đầu xe có vết xước khá sâu dài khoảng 30cm. Có nhiều việc bận nên mấy ngày sau, anh Vân mới gọi lại vào số điện thoại ghi trên tờ giấy, một giọng nữ lễ phép:

- Em rất xin lỗi vì đã đâm vào xe của anh. Anh cho phép em thanh toán toàn bộ chi phí sửa xe nhé.

- Anh gọi lại để em yên tâm chứ không phải để bắt đền. Vết xước nhỏ, xe lại có bảo hiểm, anh sẽ tự xử lý. Cảm ơn em vì đã ứng xử rất tử tế - anh Vân vui vẻ trả lời song cô gái vẫn đề nghị được thanh toán chi phí sửa chữa.

Chiều 6-4, anh lại nhận được nhắn tin từ cô gái mong muốn được trả tiền sửa xe. Anh Vân quyết định gọi điện, khẳng định việc sửa chữa không tốn nhiều chi phí để cô gái yên tâm.

Biết được câu chuyện này, Người Xây Dựng trộm nghĩ giá như ai cũng có cách hành xử văn minh, tử tế như anh Vân và cô gái khi gặp tình huống va chạm tương tự, chắc chắn những khúc mắc đều được giải quyết nhẹ nhàng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cách hành xử văn minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.