Mỗi ngày một chuyện

Người tốt quanh ta

Người Xây Dựng 10/04/2024 - 08:07

Trưa 3-4, đang ngồi uống trà đá ở quán nước cạnh Công viên Cầu Giấy, Người Xây Dựng thấy một thanh niên lại gần, lễ phép hỏi chủ quán:

- Bác ơi, sáng giờ bác bán hàng ở đây, bác có biết chủ xe ô tô KIA Seltos Luxury màu trắng, BKS 28A-150... đỗ đằng kia là ai không ạ?

- Không chú ạ. Ở đây ngày nào cũng nhiều xe qua lại, tôi bận bán hàng nên không để ý. Mà có việc gì thế chú? - người bán hàng hỏi.

- Dạ, cháu đỗ xe gần chiếc xe đó, thấy kính bên ghế phụ chưa kéo lên. Bên trong chủ xe để cả căn cước công dân, thẻ ATM và ít tiền mặt ở cạnh ghế lái. Sợ có người tắt mắt nên cháu đứng đợi suốt 2 tiếng nhưng không thấy chủ xe quay lại, cũng không thấy số điện thoại liên hệ. Giờ cháu có việc phải đi rồi... - người thanh niên giải thích.

- Thế này đi, tôi ngồi đây sẽ trông chừng, chú có việc cứ đi đi. Những đồ này chú quay clip lại để bảo đảm tài sản nguyên vẹn rồi gửi cho tôi. Khi nào chủ xe quay lại, tôi sẽ đưa - người bán hàng đề nghị.

Nghe vậy, người thanh niên vui vẻ làm theo rồi rời đi. Chứng kiến sự việc, Người Xây Dựng thấy vui lây. Cuộc sống sẽ trở nên ấm áp, hạnh phúc hơn khi xung quanh ta còn có rất nhiều người tốt như người thanh niên kia và người chủ quán nước nọ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người tốt quanh ta

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.