Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các nội dung được quyết định tại kỳ họp thứ ba đều đạt sự đồng thuận rất cao

Tiến Thành| 16/06/2022 18:12

(HNMO) - Chiều 16-6, ngay sau phiên bế mạc, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường đã chủ trì họp báo công bố kết quả kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV.

Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường chủ trì họp báo.

Báo cáo nhanh kết quả kỳ họp, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Vũ Minh Tuấn cho biết, sau 19 ngày làm việc sôi nổi, khẩn trương, khoa học, dân chủ và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra và thành công tốt đẹp. 

Tại kỳ họp này, Quốc hội đã xem xét một khối lượng công việc lớn, quyết định nhiều nội dung quan trọng không chỉ cho năm 2022, mà cho cả giai đoạn 2021-2025 và các năm tiếp theo. Trước yêu cầu thực tiễn, Quốc hội linh hoạt điều chỉnh, bổ sung nội dung vào chương trình kỳ họp. Các nội dung được xem xét, quyết định tại kỳ họp này đều đạt sự đồng thuận rất cao; mặc dù bổ sung nội dung nhưng vẫn bảo đảm chất lượng và thời gian kỳ họp như dự kiến.

Các cơ quan của Quốc hội, Chính phủ và cơ quan có liên quan đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực, cố gắng để tổng hợp đầy đủ, tiếp thu, giải trình nghiêm túc, cầu thị các ý kiến của đại biểu Quốc hội nhằm hoàn thiện các dự án luật, dự thảo nghị quyết, bảo đảm trình Quốc hội với chất lượng cao nhất. Quốc hội đã thông qua 5 luật, 17 nghị quyết; cho ý kiến về 6 dự án luật khác và quyết nghị nhiều nội dung quan trọng khác.

Kết quả của kỳ họp khẳng định, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các cơ quan, tổ chức có liên quan luôn lắng nghe ý kiến của cử tri và nhân dân, chủ động, tích cực phối hợp để kịp thời đưa ra những quyết sách quan trọng, giải quyết hiệu quả các vấn đề thực tiễn đặt ra, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, góp phần phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, thể hiện Quốc hội luôn đại diện cho trí tuệ toàn dân, không ngừng đổi mới, cống hiến và hành động vì lợi ích của cử tri, nhân dân và đất nước.

Thông tin tại họp báo, Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết, tại kỳ họp này, Quốc hội ban hành nghị quyết bãi nhiệm tư cách đại biểu Quốc hội; phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ về việc cách chức Bộ trưởng Bộ Y tế đối với ông Nguyễn Thanh Long vì đã có những sai phạm nghiêm trọng trong vụ án Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á.

“Chúng ta cũng đã thấy những thành tựu mà ngành Y tế đã đóng góp cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 và cả của cá nhân ông Nguyễn Thanh Long. Tuy nhiên, theo quy định của pháp luật, để giữ vững kỷ cương, kỷ luật, chúng ta phải thực hiện những quyết định như vậy”, Tổng Thư ký Quốc hội nói.

Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường khẳng định, nghị quyết của kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV cũng đã khẳng định, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ” trong việc thực thi công vụ của cán bộ, công chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các nội dung được quyết định tại kỳ họp thứ ba đều đạt sự đồng thuận rất cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.