Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các công tố viên Tokyo nhận lệnh bắt vợ cựu Chủ tịch Nissan

Minh Hiếu| 07/01/2020 17:17

(HNMO) - The Japan Times ngày 7-1-2020 đưa tin, các công tố viên Tokyo đã được lệnh bắt giữ bà Carole Ghosn, vợ của cựu Chủ tịch hãng ô tô Nissan Carlos Ghosn với cáo buộc khai man.

Cựu Chủ tịch hãng ô tô Nissan, ông Carlos Ghosn (trái) và vợ Carole Ghosn (phải) tại Tokyo, Nhật Bản ngày 3-4-2019. Ảnh: TTXVN

Nhóm điều tra đặc biệt của các công tố viên cho biết, bà Carole Ghosn bị tình nghi đã cố tình khai báo sai sự thật trong quá trình kiểm tra tư cách nhân chứng tại Tòa án quận Tokyo hồi tháng 4-2019. Bà là vợ thứ hai của cựu Chủ tịch Nissan, mang quốc tịch Lebanon và đã vận động tích cực cho chiến dịch đòi tự do cho chồng kể từ khi ông bị bắt ở Nhật Bản hồi tháng 11-2018.

Ông Carlos Ghosn đang phải đối mặt với nhiều tội danh bị truy tố tại Nhật Bản, liên quan tới những sai phạm tài chính và lợi dụng tín nhiệm. Tuy nhiên, ông Carlos Ghosn đã trốn khỏi Nhật Bản sang Lebanon trong thời gian được bảo lãnh tại ngoại chờ xét xử, dù cơ quan công tố đã đặt ra nhiều quy định kiểm soát nghiêm ngặt.

Trong cuộc họp báo hôm 6-1-2020 vừa qua, Bộ trưởng Tư pháp Nhật Bản Masako Mori khẳng định, cựu lãnh đạo Nissan đã rời Nhật Bản bằng những cách thức bất hợp pháp. Chính phủ Nhật Bản cam kết sẽ điều tra toàn diện quá trình ông này bỏ trốn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Các công tố viên Tokyo nhận lệnh bắt vợ cựu Chủ tịch Nissan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.