Giải trí

Ca sĩ Tân Nhàn đánh dấu sự “hồi sinh” với album mang âm hưởng dân ca miền Trung

Thụy Du 02/02/2024 - 11:58

Album “Người Hà Tĩnh có thương” như một lời chúc mừng năm mới tốt đẹp và lời cảm ơn của Tân Nhàn đến khán giả.

Ngày 2-2, Tiến sĩ âm nhạc, ca sĩ Tân Nhàn - Phó Trưởng khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam ra mắt album DVD online đầu tiên với tên gọi “Người Hà Tĩnh có thương”, gồm 9 ca khúc mang âm hưởng dân ca miền Trung, ngợi ca vẻ đẹp con người, quê hương, đất nước.

Album “Người Hà Tĩnh có thương” được phát hành vào những ngày cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 như một lời chúc mừng năm mới tốt đẹp và lời cảm ơn của Tân Nhàn đến khán giả - những người luôn yêu thương, bên cạnh cô trước mọi thăng trầm của cuộc sống, sự nghiệp.

9 ca khúc được ghi hình ở Nghệ An và Hà Tĩnh trong album phát hành trên các nền tảng số toàn cầu như: Spotify, Apple Music, iTunes Store, Youtube Music, Soundcloud, Amazon Music, iHeartRADIO...

imgl8712.jpg
Ca sĩ Tân Nhàn trở lại với album "Người Hà Tĩnh có thương".

“Người Hà Tĩnh có thương” là album đặc biệt trong sự nghiệp ca hát của Tân Nhàn, đánh dấu sự “hồi sinh” giọng hát, sự chiến thắng chính mình và trở lại với nghề của nữ ca sĩ.

Ít ai biết, 2 năm qua, Tân Nhàn âm thầm đối mặt với việc mất giọng hát ngọt ngào, sâu lắng, có thể không hát được như trước đây nữa. Theo sự cảm nhận của Tân Nhàn, cô đã mất đến 80% khả năng ca hát. Nguyên nhân là suy kiệt sức khỏe sau khi sinh và trải qua 3 lần mắc Covid-19. Nữ ca sĩ dần ít nhận lời đi hát…

Một ngày gần đây, Tân Nhàn vô tình nghe học trò của mình hát ca khúc “Người Hà Tĩnh có thương” trên sóng truyền hình. Nữ ca sĩ trào nước mắt, những rung cảm của người nghệ sĩ bỗng trỗi dậy mãnh liệt, cô nhận ra tình yêu ca hát lớn lao và tha thiết từ trái tim. Tân Nhàn quyết tâm hồi phục giọng hát…

Để thực hiện được album “Người Hà Tĩnh có thương”, ca sĩ Tân Nhàn đã phải luyện hơi thở, luyện thanh trở lại như một sinh viên mới vào trường nhạc, phải thu âm mất nhiều thời gian hơn thông thường, nhưng các ca khúc đều bảo đảm chất lượng.

nsnd-quoc-hung-va-tan-nhan.jpg
Nghệ sĩ nhân dân Quốc Hưng song ca với ca sĩ Tân Nhàn trong album.

Album DVD online “Người Hà Tĩnh có thương” của Tân Nhàn gồm 9 ca khúc: “Người Hà Tĩnh có thương” (nhạc Lưu Hà An - lời Lan Dung); “Lỡ hẹn với dòng Lam” (nhạc Xuân Hòa - thơ Nguyễn Xuân Tú); “Tìm em câu ví sông Lam” (Ngô Sỹ Ngọc); “Mưa chiều miền Trung” (Hồng Xương Long); “Câu đợi câu chờ” (Ngọc Thịnh); “Ký ức dòng Lam” (nhạc Tuấn Phương - lời Thái Duy Long); “Xa quê” (Trần Văn Cường); “Về xứ Nghệ yêu thương” (Hải Nam); “Nhớ quê” (Minh Vy).

Album có sự tham gia đặc biệt của Nghệ sĩ nhân dân Quốc Hưng, Tiến sĩ âm nhạc Thu Hà và ca sĩ Lương Nguyệt Anh. Đây là những nghệ sĩ, đồng nghiệp thân thiết trong sự nghiệp của nữ ca sĩ.

Ca khúc "Người Hà Tĩnh có thương":

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ca sĩ Tân Nhàn đánh dấu sự “hồi sinh” với album mang âm hưởng dân ca miền Trung

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.