Văn nghệ

Ra mắt MV “Mắt đen” với những hình ảnh chưa biết về thủ lĩnh Trần Lập

Thụy Du 10/08/2023 - 22:04

MV (video âm nhạc) “Mắt đen” vừa ra mắt khán giả tối 10-8, đúng dịp kỷ niệm 20 năm album “Vô hình” của ban nhạc Bức Tường với những tác phẩm xuất sắc như “Cây bàng”, “Khám phá”, “Mắt đen”… đến với khán giả (10/8/2003 - 10/8/2023).

img_3152.jpg
Ra mắt MV "Mắt đen". Ảnh: Hà Kin

MV “Mắt đen” do Hà Kin - người bạn thân thiết của cố nhạc sĩ Trần Lập đạo diễn, với sự thể hiện của nhạc sĩ Trần Lập, nghệ sĩ guitar Trần Tuấn Hùng. Đặc biệt, phần guitar của bài hát được nghệ sĩ Trần Tuấn Hùng giữ lại dành riêng cho cố thủ lĩnh mà không bao giờ chơi cho bất kỳ ai khác hát kể từ năm 2016 - khi nhạc sĩ Trần Lập ra đi.

img_3153-2-.jpg
Hình ảnh nhạc sĩ Trần Lập trong MV. Ảnh: Hà Kin

MV “Mắt đen” với những thước phim đơn giản, dung dị nhưng giàu cảm xúc, trong đó có nhiều hình ảnh về nhạc sĩ Trần Lập được quay từ hơn 10 năm trước. Đạo diễn Hà Kin chia sẻ, tình cờ khi sắp xếp lại dữ liệu của mình, dự án “Mắt đen” từ hơn 10 năm trước hiện ra. Tuy đó vẫn là một dự án dang dở nhưng không biết vì lý do gì tự nhiên thôi thúc đạo diễn phải hoàn thiện, kể cả khi vẫn chưa quay xong như ý tưởng mong muốn.

img_3154-2-.jpg
Nghệ sĩ guitar Trần Tuấn Hùng trong MV. Ảnh: Hà Kin
img_3155-2-.jpg
Nhân vật trong MV "Mắt đen". Ảnh: Hà Kin

“Đây chắc chắn là một món quà cực kỳ nhiều bất ngờ với những hình ảnh đậm chất đàn ông và tài hoa mà các bạn chưa từng thấy ở cố nhạc sĩ Trần Lập”, đạo diễn Hà Kin bày tỏ.

“Vô hình” là album phòng thu thứ 2 của ban nhạc rock Bức Tường, phát hành ngày 10-8-2003, bởi Trung tâm Nghe nhìn Hà Nội. Album tập hợp 9 ca khúc do cố nhạc sĩ Trần Lập sáng tác, về những giá trị của cuộc sống. Đó là các ca khúc quen thuộc và nổi tiếng: “Đêm”, “Cây bàng”, “Cô gái mù”, “Bài ca sông Hồng”, “Cơn mưa hoang dã”, “Con số 0”, “Mắt đen”, “Vô hình”, “Khám phá”.

Thưởng thức MV “Mắt đen”:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt MV “Mắt đen” với những hình ảnh chưa biết về thủ lĩnh Trần Lập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.