Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cà phê cuối tuần: Coi chừng nhiều quá hóa nhàm!

Song Nhật| 30/10/2022 05:39

(HNMCT) - Cuối tuần qua, “làng” hoa hậu Việt Nam lại đón thêm hai gương mặt mới là Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022 và Hoa hậu Hoàn cầu 2022. Đêm chung kết hai cuộc thi diễn ra vào cùng thời điểm (tối 22-10), chính vì vậy, một số tờ báo, người xem đã cảm thán: Chỉ một đêm thêm hai hoa hậu!

Việc có thêm nhiều danh hiệu hoa hậu, á hậu đã được dự báo từ lâu khi có quá nhiều cuộc thi sắc đẹp được đề nghị cấp phép tổ chức trong năm nay. Bên cạnh những cuộc thi uy tín, có truyền thống tổ chức nhiều năm như: Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Hoa hậu Thế giới Việt Nam, năm 2022 có nhiều cuộc thi mới được quảng bá hoặc mới quay trở lại sau một thời gian dài tạm dừng, như: Hoa hậu Các dân tộc Việt Nam, Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam, Hoa hậu Hòa bình Việt Nam, Hoa hậu Trái đất Việt Nam, Hoa hậu Thể thao Việt Nam, Hoa hậu Du lịch Việt Nam toàn cầu, Hoa hậu Doanh nhân Hoàn vũ, Hoa hậu Doanh nhân toàn cầu, Hoa hậu Quý bà Việt Nam toàn cầu, Hoa hậu Quý bà Liên hiệp quốc Việt Nam...

Con số 25 cuộc thi hoa hậu được tổ chức trong năm, tương đương với 1 tháng trung bình có thêm 2 hoa hậu, dễ khiến công chúng có cảm giác nhàm chán, “loạn danh hiệu”. Nhiều người không thể nhớ được tên cuộc thi, tên hoa hậu cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, ở góc độ quản lý, một số chuyên gia, nhà quản lý cho rằng, việc có nhiều cuộc thi nhan sắc là điều bình thường. Nhiều quốc gia trên thế giới chỉ coi các cuộc thi sắc đẹp là hoạt động giải trí thông thường, nghĩa là có nhu cầu thì sẽ có tổ chức, miễn sao đúng với quy định của pháp luật.

Như vậy, vấn đề không phải là nhiều hay ít, không phải là một đêm có thêm hai hay ba hoa hậu, mà quan trọng nhất là chất lượng của các cuộc thi đó như thế nào. Những cuộc thi được tổ chức nghiêm túc, công phu sẽ thu hút được lượng thí sinh có chất lượng, khán giả theo dõi đông đảo và tạo ra giá trị cho danh hiệu. Ngược lại, những cuộc thi có chất lượng kém, ít khán giả sẽ dần bị loại khỏi đời sống giải trí.

Nhìn sang các nước khác, chẳng hạn như Thái Lan, mỗi năm họ tổ chức tới gần trăm cuộc thi nhan sắc, góp phần không nhỏ vào hoạt động kích cầu du lịch. Sắc đẹp được tôn vinh đúng cách sẽ mang lại nhiều giá trị cho cuộc sống, bởi vậy, hy vọng rằng các cuộc thi nhan sắc trong nước không lâm vào cảnh nhàm chán!

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cà phê cuối tuần: Coi chừng nhiều quá hóa nhàm!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.