Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bưu điện Việt Nam thuê riêng chuyến bay chuyển hàng hóa

Thanh Hà| 03/04/2020 10:59

(HNMO) - Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) cho biết, vào 23h hôm nay 3-4, chuyến bay Charter chuyên chở hàng hóa đầu tiên sẽ được khởi hành tại Sân bay Nội Bài, kết nối vận chuyển giữa Hà Nội đi thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại. Chuyến bay này phục vụ cho việc vận chuyển hàng hóa với ưu tiên đặc biệt là bưu gửi dịch vụ chuyển phát nhanh (EMS).

Với quyết định này, Vietnam Post là doanh nghiệp bưu chính trong nước đầu tiên thuê riêng một máy bay để phục vụ chuyên chở hàng hóa, thay vì mua tải cứng trên những chuyến bay của các hãng hàng không từ trước đến nay.

Cũng theo Vietnam Post, quyết định thuê máy bay vận chuyển hàng hóa được thực hiện dựa trên sự hợp tác giữa Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) và Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines).

Hiện nay, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam không chỉ là doanh nghiệp bưu chính có số lượng bưu gửi qua đường hàng không lớn nhất Việt Nam, mà còn là đơn vị bảo đảm lưu thoát, vận chuyển ổn định tất cả các chặng đường bay. Ngoài ra, Vietnam Post duy trì vận chuyển hàng hóa trên hành trình Bắc - Nam với 20 toa chở container/ngày với hành trình 40 giờ chạy từ ga Yên Viên (Hà Nội) đến ga Sóng Thần (Bình Dương) và ngược lại; 6 toa hành lý vận chuyển hàng bưu điện theo đoàn tàu SE chạy hai đầu Bắc - Nam; 2.300 xe tải chuyên dụng gắn định vị GPS hoạt động thường xuyên, liên tục; 14.200 xe máy tham gia vận chuyển hàng hóa...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bưu điện Việt Nam thuê riêng chuyến bay chuyển hàng hóa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.