(HNMO) - Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) cho biết, thời gian gần đây, một số khách hàng đã gửi email và phản ánh về việc nhận được các tin nhắn đến từ fanpage “Bưu điện VietNam - VietNam Post” với nội dung yêu cầu khách hàng nộp thêm tiền để bưu điện hỗ trợ xuất hàng.
Cụ thể, tin nhắn từ fanpage giả mạo có nội dung: “Hiện tại, hàng đang tắc biên do diễn biến phức tạp của dịch Covid nên hàng không thể lưu thông được. Các shop vui lòng gửi thêm chi phí/mỗi đơn hàng để bưu điện hỗ trợ thủ tục xuất hàng cho shop. Phí sẽ được hoàn trả về cho shop bằng tiền mặt hoặc thẻ cào khi khách nhận hàng”.
Đây là fanpage giả mạo. Vì vậy, khi nhận được các thông tin về vấn đề này, khách hàng tuyệt đối không thực hiện theo yêu cầu từ fanpage giả mạo; không điền thông tin vào trang/đường link nếu có để tránh bị lộ thông tin cá nhân.
Hiện nay, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam chỉ có 1 fanpage duy nhất “Vietnam Post - Bưu điện Việt Nam” và đã có dấu tick xanh.
Trước đó, để góp phần bảo vệ lành mạnh an toàn không gian mạng Việt Nam, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã phối hợp với Trình duyệt và công cụ tìm kiếm Cốc Cốc triển khai chiến dịch "Khiên xanh" kêu gọi mỗi cá nhân chủ động báo cáo trang web không an toàn, các fanpage giả mạo để bảo vệ người dùng internet tại Việt Nam.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.