Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bóc gỡ đường dây cá độ bóng đá giao dịch lên tới 600 tỷ đồng

Chu Dũng| 06/12/2022 14:30

(HNMO) - Ngày 6-12, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an thành phố Hà Nội) thông tin, qua phối hợp với các phòng nghiệp vụ, lực lượng chức năng vừa triệt xóa một đường dây cá độ bóng đá, mua bán số “lô, đề”, có sử dụng súng quân dụng. Hiện tại đã bắt giữ 9 đối tượng trong đường dây này, thu hơn 100 viên đạn và nhiều tang vật khác.

Trước đó, qua công tác trinh sát nắm tình hình, Phòng Cảnh sát hình sự phát hiện một đường dây đánh bạc quy mô lớn do Lê Văn Thắng, tức Thắng “đấu” (sinh năm 1979; ở thôn Hậu Dưỡng, xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội) và Nguyễn Thanh Nam, tức Nam “báo” (sinh năm 1987; ở xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) cầm đầu.

Tài liệu chứng cứ thu thập được cho thấy, ổ nhóm đánh bạc của Thắng “đấu” và Nam “báo” hoạt động rất tinh vi, có tính chất chuyên nghiệp với việc phân cấp, phân tầng nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng. Bên cạnh đó, nhóm này còn sử dụng mạng xã hội để “ẩn thân”, gây khó khăn cho lực lượng điều tra. Đường dây này còn hoạt động mạnh hơn trong thời gian diễn ra World Cup 2022.

Ngày 3-12, cơ quan công an đồng loạt triển khai 9 mũi trinh sát, tấn công trực diện vào 9 vị trí chủ chốt, trọng điểm của ổ nhóm, bắt giữ Lê Văn Thắng, Nguyễn Thành Nam và nhiều đối tượng khác... Trong đó, 4 đối tượng đã có tiền án tiền sự, riêng Nam “báo” có 2 tiền án tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan công an cũng đã thu giữ 12 điện thoại di động; 1 hộp tiếp đạn; 107 viên đạn các loại; 1 ống giảm thanh sử dụng cho súng ngắn; 1 ổ đạn sử dụng cho súng colt ổ quay; 205,5kg pháo nổ; 100 triệu đồng tiền mặt và nhiều giấy tờ, tài liệu liên quan đến các hoạt động đánh bạc, cho vay lãi nặng của ổ nhóm trên. Ngoài ra, lực lượng cảnh sát hình sự còn thu giữ 2 ô tô và 3 xe máy. Trong đó, 2 xe máy đeo biển kiểm soát giả, nghi vấn là tang vật của các vụ trộm cắp tài sản.

Tài liệu điều tra cho thấy, Thắng “đấu” cũng trực tiếp là đầu tổng nhận số “lô, đề” từ các đại lý dưới quyền của mình. Để qua mắt lực lượng công an, đường dây của Thắng và Nam hoạt động chủ yếu trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo và Telegram.

Theo lời khai của Thắng “đấu” và Nam “báo”, hoạt động đánh bạc và tổ chức đánh bạc cũng như cho vay lãi nặng của các đối tượng bắt đầu từ năm 2021. Số tiền giao dịch trung bình trong ngày khoảng 1 tỷ đồng. Cho đến khi bị bắt, tổng số tiền giao dịch đánh bạc của các đối tượng khoảng 600 tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bóc gỡ đường dây cá độ bóng đá giao dịch lên tới 600 tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.