Thể thao

Lịch thi đấu ASIAD 19 ngày 28-9: Đợi các kỳ thủ cờ tướng tỏa sáng

Ngân Hà 28/09/2023 - 06:40

Hôm nay (28-9), Đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục tranh tài tại ASIAD 19 ở các môn thi đấu: Bắn súng, boxing, bóng bàn, bơi, đấu kiếm, esports, quần vợt, thể dục dụng cụ, cờ tướng và bóng đá nữ.

28-lai-ly-huynh.jpeg
Kỳ thủ Lại Lý Huynh (bên phải) là niềm hy vọng vàng của thể thao Việt Nam.

Tại ASIAD 19, một trong những môn nằm trong nhóm trọng điểm tranh chấp Huy chương vàng là cờ tướng. Hôm nay nội dung đồng đội hỗn hợp nam, nữ sẽ khai màn cho môn cờ tướng của Á vận hội.

Những kỳ thủ xuất sắc nhất Việt Nam như Lại Lý Huynh, Nguyễn Thành Bảo và Nguyễn Hoàng Yến sẽ bước vào vòng đấu đầu tiên gặp đối thủ cũng rất mạnh của Singapore. Có tổng cộng 8 đội tuyển tranh tài, nhưng sẽ chỉ có 5 lượt đấu sau đó chọn ra đội vào thi chung kết ngày 1-10 tới.

Môn thể dục dụng cụ, đội tuyển thể dục dụng cụ nam có 3 vận động viên (VĐV) giành quyền vào vòng chung kết tranh huy chương, gồm: Nguyễn Văn Khánh Phong (vòng treo), Đặng Ngọc Xuân Thiện (ngựa tay quay) và Trịnh Hải Khang (thảm). Trong đó, Khánh Phong sáng cửa đoạt huy chương nhất khi ở vòng loại số điểm của anh chỉ xếp sau hai VĐV Trung Quốc là Lan Xingyu và Zou Jingyuan ở nội dung vòng treo nam.

28-kanh-phong-1-3406.jpeg
VĐV Nguyễn Văn Khánh Phong.

Ở tuổi 23 đang độ chín sự nghiệp, Khánh Phong đã giành HCV SEA Games 32 hồi tháng 5 sau khi đánh bại nhà vô địch thế giới Carlos Yulo ở nội dung vòng treo. Tất nhiên, sân chơi ASIAD 19 quy tụ những VĐV hàng đầu khác từ Trung Quốc, Nhật Bản... nên mức độ thử thách cho chàng trai từng dự Olympic trẻ 2018 này cũng khốc liệt hơn.

Ở môn bơi, kình ngư Nguyễn Huy Hoàng dự tranh chung kết cự ly 800m tự do nam. Tuy nhiên, trước sự tiến bộ của các đối thủ như HCV 1.500m tự do Liu Liwei (Trung Quốc), hay Á quân Kim Woomin (Hàn Quốc), Huy Hoàng khó có thể cạnh tranh chức vô địch.

Môn đấu kiếm, hai kiếm thủ Vũ Thành An và Nguyễn Văn Quyết dự tranh nội dung đồng đội kiếm chém nam.

Cũng trong ngày thi đấu 28-9, các xạ thủ Phạm Quang Huy, Phan Công Minh và Lại Công Minh thi đấu loại 10m súng hơi cá nhân nam. Nội dung 10m mục tiêu di động cá nhân nữ, Việt Nam có sự tranh tài của các VĐV Lê Thảo Ngọc, Nguyễn Thị Thu Hằng và Dương Thị Trang.

28-tuyen-nu-vn.jpeg
Mong chờ đội tuyển nữ Việt Nam có điểm trước tuyển nữ Nhật Bản để giành quyền đi tiếp.

Cũng trong chiều nay (28-9), đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đối đầu đội tuyển nữ Nhật Bản trong lượt trận cuối vòng bảng môn bóng đá nữ ASIAD 19.

Để chắc chắn giành quyền vào tứ kết, đội tuyển nữ Việt Nam cần giành ngôi nhất bảng D nhưng khả năng này khó xảy ra. Nói một cách thực tế hơn thì thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung cần trở thành 3 trong số 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Với 3 điểm và hệ số +2, tuyển nữ Việt Nam đang tạm đứng thứ 2/4 và cần nỗ lực để có kết quả khả quan trước Nhật Bản. Trong trường hợp không có điểm, hạn chế tối đa bàn thua cũng là yếu tố quan trọng.

27-thuyvi2.jpeg
"Ngọc nữ" Wushu Dương Thúy Vi có ngày thi đấu xuất sắc giành HCĐ ngày 27-9.

Trong ngày thi đấu 27-9, các VĐV Việt Nam thi đấu nỗ lực giành được 4 HCĐ. Võ sĩ Taekwondo Bạc Thị Khiêm giành HCĐ ở hạng 67kg nữ. Dương Thúy Vi chỉ đứng thứ 6 sau bài thi kiếm thuật buổi sáng, nhưng thi đấu xuất sắc ở bài thương thuật buổi chiều, qua đó giành HCĐ môn Wushu. Cuối ngày, Nguyễn Thị Thu Thủy và Hứa Văn Đoàn lần lượt mang về 2 tấm HCĐ nội dung tán thủ môn Wushu.

Tính đến hết ngày thi đấu 27-9, Đoàn thể thao Việt Nam giành được tổng số 1 HCB và 9 HCĐ, xếp thứ 22 trên bảng xếp hạng.

Đoàn Trung Quốc tiếp tục thể hiện sự vượt trội hoàn toàn khi đã giành tới 76 HCV và dẫn đầu bảng tổng sắp. Xếp thứ 2 và 3 là đoàn Hàn Quốc và Nhật Bản với lần lượt 19 và 15 HCV. Đại diện của Đông Nam Á là Thái Lan đã xuất sắc vào top 5 với 6 HCV.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lịch thi đấu ASIAD 19 ngày 28-9: Đợi các kỳ thủ cờ tướng tỏa sáng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.