Thể thao

"Thưởng nóng" cho đội tuyển rowing giành Huy chương đồng ASIAD 19

Ngân Hà 24/09/2023 - 13:46

Ngày 24-9, ngày thi đấu chính thức đầu tiên của ASIAD 19, đội đua thuyền rowing Việt Nam đã xuất sắc đem về tấm Huy chương đồng đầu tiên cho Đoàn thể thao Việt Nam, với nội dung thuyền 4 nữ mái chèo đơn của bộ tứ Đinh Thị Hảo, Dư Thị Bông, Hà Thị Vui, Phạm Thị Huệ.

z4721706550227_7bedc3ce3ebc110f11d57c2c5a11d261.jpg
Trưởng đoàn thể thao Việt Nam Đặng Hà Việt đã "thưởng nóng" cho các vận động viên đua thuyền giành Huy chương đồng ASIAD 19

Trưởng đoàn thể thao Việt Nam Đặng Hà Việt đã "thưởng nóng" cho các vận động viên đua thuyền sau khi giành huy chương sáng nay tại ASIAD 19.

Bước vào trận đấu, trước các đối thủ mạnh, đội đua thuyền của Việt Nam đã xuất sắc cán đích ở vị trí thứ ba với thành tích 6 phút 52 giây 35. Hai đội về trước đều là cường quốc ở nội dung thuyền bốn nữ hạng nặng một mái chèo, là Trung Quốc (6 phút 42 giây 03) và Nhật Bản (6 phút 47 giây 04). Tấm huy chương đồng càng ý nghĩa hơn khi đây là huy chương đầu tiên của Đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 19.

24-duathuyeenf.jpeg
Đội thuyền bốn nữ hạng nặng môn rowing.

VĐV Phạm Thị Huệ có bốn lần tham dự ASIAD. Ở kỳ nào cô cũng giành huy chương. Vận động viên người Quảng Bình chia sẻ niềm vinh dự sau khi kết thúc phần thi sáng nay: "Dù đây chỉ là tấm huy chương đồng nhưng đó là công sức của nhỏ bé của chị em chúng tôi để mang thành tích về cho thể thao Việt Nam nói riêng và nước nhà nói chung. Nhưng hôm nay, chúng tôi vẫn có chút tiếc nuối khi về đến đích".

Trong khi đó, VĐV Dư Thị Bông bồi hồi: "Đây là tấm huy chương đầu tiên của tôi ở ASIAD và cũng là huy chương đầu tiên của Đoàn thể thao Việt Nam tại đại hội lần này. Tôi cảm thấy rất xúc động nhưng có một chút tiếc nuối vì để vuột vị trí thứ hai vào tay đội Nhật Bản", Dư Thị Bông cho biết.

Tại ASIAD 18, đội tuyển rowing giành huy chương vàng nội dung đua thuyền bốn nữ hạng nhẹ một mái chèo. Tuy nhiên, ASIAD 19 bỏ nội dung này. Vì vậy, các vận động hạng nhẹ của Việt Nam phải chuyển sang thi đấu hạng nặng. Dư Thị Bông cho rằng đây là khó khăn không nhỏ với toàn đội.

Theo quy định của nhà nước là 55 triệu đồng cho mỗi Huy chương đồng tại ASIAD. Như vậy, 4 cô gái rowing mở hàng huy chương cho đoàn thể thao Việt Nam được nhận 220 triệu đồng. Ngoài ra, Cục trưởng Cục Thể dục thể thao, kiêm Trưởng đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 19 Đặng Hà Việt đã "thưởng nóng" cho 4 VĐV ngay tại địa điểm thi đấu. Đây là tiền của cá nhân trưởng đoàn, thưởng vì thành tích xuất sắc của các VĐV.

Tại ASIAD, mỗi VĐV sẽ nhận 140 triệu đồng cho Huy chương vàng, 85 triệu đồng cho Huy chương bạc và 55 triệu đồng cho Huy chương đồng...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
"Thưởng nóng" cho đội tuyển rowing giành Huy chương đồng ASIAD 19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.