Sách

Bộ sách dân gian cho thiếu nhi với diện mạo mới

Thụy Du 09/08/2023 - 16:48

Bộ sách dân gian cho thiếu nhi với ba mảng “Câu đố dân gian”, “Đồng dao cho bé”, “Truyện tranh cổ tích Việt Nam” vừa được Nhà Xuất bản Phụ nữ Việt Nam thực hiện và ra mắt độc giả.

Đây là bộ sách thuộc Tủ sách dân gian dành cho thiếu nhi do Nhà Xuất bản Phụ nữ Việt Nam xây dựng, nhằm mở rộng vốn từ vựng và giúp các em nhỏ hiểu hơn về văn hóa dân gian.

bo-truyen-co-tich-ngoc-tu.jpg
Bộ sách “Truyện tranh cổ tích Việt Nam”.

Tuy nội dung không mới, nhưng bộ sách được Nhà Xuất bản Phụ nữ Việt Nam làm lại với tinh thần tương đối mới về hướng biên soạn, lựa chọn dị bản, minh họa… để phù hợp, hấp dẫn với độc giả nhỏ tuổi hôm nay.

Bộ sách “Truyện tranh cổ tích Việt Nam” gồm 6 truyện đặc sắc, tiêu biểu: “Ai mua hành tôi”, “Cây khế”, “Cóc kiện trời”, “Trí khôn của ta đây”, “Sọ Dừa”, “Tấm Cám”. Phần nội dung bộ truyện được Búp Trên Cành kể ngắn gọn, súc tích, giúp các bạn nhỏ dễ dàng nắm bắt được nội dung, đồng thời giải đáp nhiều thắc mắc - dưới lăng kính cổ tích: Tại sao cóc lại nghiến răng báo trời mưa? Tại sao con hổ có vằn khắp thân? Sao con trâu to thế lại phải nghe lời con người nhỏ xíu mà cày bừa cả ngày?... Bộ truyện được minh họa bởi nét vẽ thuần Việt, gần gũi và sinh động của họa sĩ Kim Duẩn thêm phần thu hút các bạn nhỏ.

dong-dao-cho-be-nxbpn.jpg
Bộ sách “Đồng dao cho bé”.

Bộ sách “Đồng dao cho bé” gồm 2 cuốn “Em học em chơi”, “Thiên nhiên quanh em” hướng đến đối tượng độc giả 0-6 tuổi, do Ánh Dương biên soạn, họa sĩ Nguyễn Ngọc Thủy minh họa. Bộ sách có câu từ gần gũi, dễ nhớ, dễ thuộc không chỉ giúp trẻ phát triển tư duy ngôn ngữ và cảm xúc mà còn hướng cho trẻ phát triển tốt các kỹ năng vận động và làm việc nhóm, đặc biệt, giúp các em đọc tốt hơn mỗi ngày.

bo-cau-do-dan-gian-ngoc-tu.jpg
Bộ sách “Câu đố dân gian”.

Bộ sách “Câu đố dân gian” gồm 2 cuốn “Động vật và thực vật”, “Đồ vật và phương tiện giao thông”, do Búp Trên Cành biên soạn, họa sĩ Bích Ngọc minh họa. Bộ sách gồm những câu đố ngắn, có vần điệu, được thực hiện với cỡ chữ to giúp trẻ luyện đọc tốt, mở rộng vốn từ vựng; hình vẽ xinh xắn để trẻ hiểu hơn về những loại động, thực vật… mà nơi mình sinh sống không có. Đặc biệt, những câu đố trong sách khiến các bé phải vận dụng trí não để tìm câu trả lời, từ đó kích thích trí tưởng tượng, tư duy của trẻ.

Bên cạnh đó, bộ sách này có phần đáp án song ngữ Việt - Anh để trẻ làm quen với những từ tiếng Anh đơn giản, gần gũi trong cuộc sống hằng ngày. Phần tương tác tô màu, nối hình, tập đếm… hướng cho trẻ rèn luyện các kỹ năng vận động.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bộ sách dân gian cho thiếu nhi với diện mạo mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.