Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ Ngoại giao thông tin về tàu chở dầu mang cờ Việt Nam bị Iran tạm giữ

Nguyễn Thúc| 04/11/2021 16:44

(HNMO) - Trước thông tin về một tàu chở dầu mang cờ Việt Nam bị Iran bắt giữ hồi tháng 10-2021, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết đã liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Iran để giải quyết vụ việc.

Tàu MV Sothys. Ảnh: The Washington Post

Cụ thể, trả lời câu hỏi của phóng viên tại họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 4-11, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Ngoại giao đã trao đổi với Đại sứ quán Iran tại Hà Nội, đồng thời Đại sứ quán Việt Nam tại Iran cũng đã làm việc ngay với các cơ quan chức năng Iran để xác minh thông tin, sớm giải quyết vụ việc, đảm bảo an toàn và đối xử nhân đạo với các công dân Việt Nam”.

Theo Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao, ngày 27-10-2021, trong trao đổi với Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, Thuyền trưởng tàu MV Sothys cho biết, toàn bộ 26 thuyền viên Việt Nam được đối xử tốt, tình trạng sức khỏe bình thường.

Bộ Ngoại giao cũng đã liên hệ với Bộ Giao thông Vận tải để xác minh nhân thân các thuyền viên, yêu cầu công ty chủ sở hữu và chủ tàu MV Sothys bảo đảm quyền lợi cho người lao động Việt Nam ở nước ngoài.

“Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran sẽ tiếp tục theo dõi sát, thường xuyên làm việc với các cơ quan chức năng của Iran để nhanh chóng giải quyết vụ việc đúng quy định của pháp luật, đồng thời tiến hành các biện pháp cần thiết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam”, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định.

Theo hãng tin AP, tàu chở dầu MV Sothys đã bị bắt giữ vào ngày 24-10-2021 tại Vịnh Oman, và đang neo đậu tại Bandar Abbas (Iran). MV Sothys thuộc sở hữu của Công ty Vận tải xăng dầu Opec, một công ty con của Công ty TNHH Xăng dầu FGAS.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bộ Ngoại giao thông tin về tàu chở dầu mang cờ Việt Nam bị Iran tạm giữ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.