(HNMO) - Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư tham gia ý kiến về báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2.
Tại văn bản này, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho biết, cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đã được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt dự án từ năm 2011, tuy nhiên, do chưa bố trí được nguồn vốn nên phải giãn tiến độ. Việc đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 nhằm hoàn thiện mặt cắt ngang theo quy hoạch, từng bước hoàn thiện đường Vành đai 2, tăng cường khả năng lưu thông hai bên bờ sông Hồng, đáp ứng nhu cầu vận tải tăng nhanh giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía Bắc, Đông Bắc Thủ đô Hà Nội là cần thiết.
Về quy mô, chủ đầu tư đề xuất cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 có 4 làn xe tương tự như phần cầu đã xây dựng giai đoạn 1 là phù hợp với quy hoạch, với quy mô đường dẫn đã được xây dựng chờ sẵn của giai đoạn 1 và kết quả dự báo lưu lượng xe. Vị trí, kết cấu nhịp cầu giai đoạn 2 cũng đã được nghiên cứu tổng thể ngay trong quá trình nghiên cứu, đầu tư xây dựng giai đoạn 1. Vì vậy, chủ đầu tư đề xuất xây dựng giai đoạn 2 với kết cấu, hình dạng tương tự nhu cầu giai đoạn 1 là phù hợp.
Tuy nhiên, Bộ Giao thông Vận tải cũng lưu ý, kết quả dự báo lưu lượng xe được tính toán từ kết quả đếm xe vào năm 2011 nên cần thực hiện khảo sát cụ thể lưu lượng tại thời điểm lập dự án để làm cơ sở xác định quy mô, bố trí tổ chức giao thông trên mặt cắt ngang của cầu Vĩnh Tuy; rà soát chi tiết các vấn đề liên quan đến kết nối tổng thể cầu giai đoạn 1 với giai đoạn 2, toàn bộ cầu Vĩnh Tuy với các tuyến giao thông hai đầu cầu và các tuyến đường trục theo quy hoạch, bảo đảm mỹ quan đô thị...
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.