Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ Giáo dục và Đào tạo thông tin về tin đồn lộ đề thi môn ngữ văn

Thống Nhất| 07/07/2022 15:26

(HNMO) - Trưa 7-7, sau khi kết thúc môn thi ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin lộ đề liên quan đến tác phẩm “Chiếc thuyền ngoài xa” của tác giả Nguyễn Minh Châu.

 Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022 tại điểm thi Trường Trung học phổ thông Việt Đức (quận Hoàn Kiếm). 

Liên quan đến vấn đề này, thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định, không có chuyện lộ đề thi môn ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022. Buổi thi môn ngữ văn diễn ra an toàn, đúng quy chế.

Cũng theo đại diện lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, những tác phẩm văn học trong chương trình và sách giáo khoa không nhiều nên việc một số người nói trúng tên tác phẩm không có vấn đề gì. 

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chuyển toàn bộ thông tin liên quan cho Cục An ninh chính trị nội bộ (A03), Bộ Công an để xác minh, làm rõ. 

Trước đó, sau khi kết thúc thời gian làm bài thi môn ngữ văn, theo ghi nhận của phóng viên Báo Hànộimới tại các điểm thi trên địa bàn thành phố Hà Nội, các thí sinh đều đánh giá đề thi vừa sức, nằm trong chương trình đã học.

Còn theo các giáo viên môn ngữ văn, đề thi ngữ văn có cấu trúc ổn định, tương tự như đề thi tham khảo do Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố. Cấu trúc đề thi gồm 2 phần: Phần đọc hiểu (3 điểm), phần làm văn (7 điểm). Đề thi nằm trong chương trình và bảo đảm tính phân loại thí sinh. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bộ Giáo dục và Đào tạo thông tin về tin đồn lộ đề thi môn ngữ văn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.