Hà Nội kết nối

Bình Dương chăm lo một cái Tết trọn vẹn cho đoàn viên, người lao động

Hà Phạm 05/02/2024 - 19:54

Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa chăm lo cho đoàn viên, công nhân lao động (CNLĐ) có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 của chính quyền, sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp… tỉnh Bình Dương đã làm ấm lòng những người xa quê.

clt1.jpg
Lãnh đạo tỉnh Bình Dương trao quà cho CNLĐ trên những chuyến xe xuân nghĩa tình Tết 2024.

Ngày 5-2, tại Trung tâm Văn hóa lao động Bình Dương (thành phố Thuận An), Công đoàn các khu công nghiệp Bình Dương tổ chức lễ xuất phát “chuyến xe xuân nghĩa tình” nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh Bình Dương, Liên đoàn Lao động tỉnh đã thăm hỏi, tặng quà, chúc Tết, tiễn 778 CNLĐ xa quê ở các tỉnh miền Tây, miền Trung, miền Bắc, Tây Nguyên, được hỗ trợ miễn phí vé xe về sum họp cùng gia đình đón Tết và quay trở lại Bình Dương làm việc sau Tết.

“Hơn 6 năm nay, gia đình tôi không về quê đón Tết. Năm nay, tôi thật xúc động và biết ơn chính quyền, ban, ngành tỉnh Bình Dương quan tâm hỗ trợ miễn phí vé xe cho tôi về quê đón Tết. Sau Tết, chúng tôi hứa quay trở lại làm việc thật hiệu quả”, anh Đào Xuân Nhật (làm việc tại khu công nghiệp VSIP) vui mừng chia sẻ trên “chuyến xe xuân nghĩa tình” về quê hương Quảng Bình.

clt3.jpg
Các cấp công đoàn tỉnh Bình Dương tiễn những CNLĐ của tỉnh Nghệ An về quê đón Tết.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương Nguyễn Kim Loan cho hay, “chuyến xe xuân nghĩa tình” Tết năm nay là hoạt động tiếp nối chương trình hỗ trợ đưa CNLĐ về quê ăn Tết, nhằm phát huy vai trò của các cấp công đoàn cơ sở trong việc phối hợp với các doanh nghiệp chăm lo Tết cho CNLĐ.

Trước đó, ngày 4-2, tại ga Dĩ An (thành phố Dĩ An), Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương cũng đã tổ chức lễ xuất phát “chuyến tàu xuân nghĩa tình” đưa đoàn viên, CNLĐ về quê đón Tết.​

Đợt này, có 1.450 đoàn viên, CNLĐ xa quê có hoàn cảnh khó khăn được Công đoàn hỗ trợ vé tàu khứ hồi về quê đón Tết. Trong đó, Liên đoàn Lao động Bình Dương hỗ trợ 1.000 vé, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam hỗ trợ 450 vé.

clt.jpg
Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương Nguyễn Kim Loan tặng quà cho CNLĐ.

Một trong những dấu ấn đậm nét của tỉnh Bình Dương trong công tác an sinh xã hội là chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ”. Diễn ra từ năm 2015, chương trình đã trở thành hoạt động ý nghĩa, thiết thực, là nét đẹp của tổ chức Công đoàn vào mỗi dịp cuối năm, nhằm chăm lo đời sống của đoàn viên, CNLĐ, đặc biệt là lao động xa quê, khó khăn được đón xuân ấm áp, vui tươi.

Theo UBND tỉnh Bình Dương, trong 10 năm qua, tỉnh đã chăm lo cho hơn 4,5 triệu lượt đoàn viên, CNLĐ với tổng số tiền trên 2.260 tỷ đồng, trong đó từ ngân sách trên 150 tỷ đồng.

Nằm trong chuỗi các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, CNLĐ, tỉnh Bình Dương và các cấp Công đoàn còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như chương trình “Chợ Tết công đoàn năm 2024”, trong đó có các gian hàng 0 đồng phục vụ CNLĐ, tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, tặng 5.000 phiếu mua hàng với tổng trị giá 2,5 tỷ đồng…

Cùng với đó, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức chương trình mâm cơm ngày Tết với nhiều hoạt động chăm lo cho trẻ em là con của CNLĐ đã mất do dịch Covid-19.

clt5.jpg
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Hoàng Thao lì xì cho con CNLĐ.

Tại cấp cơ sở, dự kiến có 700.000 suất quà của Công đoàn cơ sở dành tặng cho CNLĐ với số tiền ước tính khoảng 175 tỷ đồng. Nhiều Công đoàn cơ sở cũng phối hợp với doanh nghiệp tổ chức tiệc tất niên, các hoạt động văn hóa văn nghệ, vui chơi giải trí dành cho CNLĐ…

Đặc biệt, Công đoàn tỉnh Bình Dương vận động nguồn lực xã hội hóa để tổ chức các hoạt động chăm lo cho CNLĐ với tổng kinh phí khoản​g 21 tỷ đồng.​

Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, tỉnh Bình Dương sẽ chăm lo, hỗ trợ khoảng 800.000 đoàn viên, CNLĐ với tổng trị giá trên 302 tỷ đồng. Đơn cử, UBND tỉnh và các đơn vị chi từ ngân sách hỗ trợ cho 44.400 lao động khó khăn với tổng số tiền 44,4 tỷ đồng (mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng); Công đoàn tỉnh và cấp trên trực tiếp cơ sở trao tặng hơn 85.000 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất, với tổng kinh phí trên 42 tỷ đồng…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương chăm lo một cái Tết trọn vẹn cho đoàn viên, người lao động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.