Hà Nội kết nối

Nhiều hoạt động hướng về thanh niên, công nhân khó khăn

Nguyễn Lê 03/02/2024 - 18:56

Chiều 3-2, tại thành phố Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ chương trình “Mừng Đảng - Mừng Xuân”, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã có nhiều hoạt động chăm lo thanh niên công nhân, thiếu nhi là con, em của thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

anh-1.jpg
Trao tặng “căn phòng mơ ước” cho hộ thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Tại khu lưu trú số 48, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn đã trao tặng 2 “căn phòng mơ ước” cho 2 gia đình thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn (trị giá mỗi căn phòng 32 triệu đồng, bao gồm kinh phí sửa chữa, trang trí và hỗ trợ tiền thuê nhà trong 12 tháng).

Đoàn công tác của Trung ương Đoàn do Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương dẫn đầu đã đến thăm và tặng quà 5 gia đình thanh niên công nhân không có điều kiện về quê ăn Tết, phối hợp trao tặng 400 phần quà cho thanh niên công nhân, trị giá 500.000 đồng và con em người lao động có hoàn cảnh khó khăn trị giá 1.000.000 đồng.

anh-2.jpg
Tặng quà gia đình thanh niên công nhân không có điều kiện về quê ăn Tết.

Điểm nhấn của chương trình là các hoạt động vui xuân đón Tết, như các gian hàng giảm giá để hỗ trợ đoàn viên, hội viên, thanh niên công nhân, lao động trẻ, người dân có hoàn cảnh khó khăn chuẩn bị một cái Tết trọn vẹn; chương trình Hội Xuân với các hoạt động trang trí cây đào, cây mai ngày Tết; chương trình văn nghệ chào xuân; tái hiện các hoạt động văn hóa ẩm thực, các trò chơi dân gian mang đậm không khí ngày Tết cổ truyền của Việt Nam.

Thông qua trao quà kết hợp cùng các hoạt động vui xuân, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh hy vọng có thể san sẻ những lo toan của người lao động, hỗ trợ thiết thực cho họ trước thềm Tết Nguyên đán 2024. Từ đó, tiếp tục thắp lên niềm tin, hy vọng vào một năm mới đầy tươi sáng và khởi sắc.

Tối cùng ngày, diễn ra chương trình văn nghệ “Mừng Đảng - Mừng Xuân” và chăm lo thanh niên công nhân, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn Xuân Giáp Thìn 2024 do Trung ương Đoàn tổ chức tại phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động hướng về thanh niên, công nhân khó khăn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.