Chuyện đó đây

Biểu tình phản đối du lịch có thể lan rộng khắp châu Âu

Thương Nguyệt 12/08/2024 - 10:13

Các cuộc biểu tình phản đối du lịch đại trà đang diễn ra gần đây ở Tây Ban Nha dự kiến ​​sẽ lan rộng khắp châu Âu

Trong những tháng gần đây, hàng nghìn người Tây Ban Nha đã tổ chức biểu tình phản đối du lịch đại trà ở các thành phố Malaga, Mallorca, Gran Canaria, Granada và Barcelona.

Người dân từ khắp các điểm đến phổ biến nhất ở Tây Ban Nha, quốc gia được ghé thăm nhiều thứ hai trên thế giới, đang lên tiếng phản đối các cuộc “xâm lược” của khách du lịch khiến thành phố của họ trở nên không thể sống được.

5.jpg
Người biểu tình phản đối du lịch ở thành phố Palma de Mallorca, Tây Ban Nha. Ảnh: Reuters

Ông Peter DeBrine, một quan chức dự án cấp cao về du lịch bền vững tại Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hiệp quốc (UNESCO), cho rằng những điểm thu hút khách du lịch này đang vượt qua ngưỡng chịu đựng.

Hồi tháng 7, một cuộc biểu tình phản đối du lịch ở thành phố Palma de Mallorca đã thu hút sự tham gia của khoảng 10.000 người. Một trong những người biểu tình mong muốn ít khách du lịch hơn trong bối cảnh giá cả tăng vọt và áp lực lên các dịch vụ công.

Ông Peter DeBrine lo ngại, một cuộc khủng hoảng nhà ở tại những địa điểm đông du khách có thể trở thành giọt nước tràn ly, đồng thời cho rằng, du lịch đã làm trầm trọng thêm những lo ngại hiện tại về khả năng chi trả cho nhà ở, vì sự phát triển của các loại hình lưu trú ngắn hạn khiến cư dân địa phương không có cơ hội tiếp cận thị trường.

Quan chức này cũng nhận định, việc người biểu tình ở Barcelona phun nước vào du khách hay giơ biểu ngữ phản đối là “cực đoan và không cần thiết”, nhưng những hành động này “sẽ không biến mất cho đến khi có một số phản ứng”.

Khi kêu gọi thực hiện những thay đổi như cải thiện cuộc sống của người dân địa phương, ông Peter DeBrine cũng cảnh báo về nguy cơ các cuộc biểu tình sẽ lan rộng ra ngoài Tây Ban Nha.

Theo RT
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biểu tình phản đối du lịch có thể lan rộng khắp châu Âu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.