Giải trí

Biểu diễn song tấu piano, violon của hai nghệ sĩ Maxime Zecchini và Chương Vũ

Thụy Du 07/09/2023 16:36

Chuyến lưu diễn của song tấu Maxime Zecchini (piano) và Chương Vũ (violon) sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 22-9, tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước.

song-tau.jpg
Hai nghệ sĩ nổi tiếng của Pháp và Việt Nam Maxime Zecchini và Chương Vũ.

Ngày 7-9, Viện Pháp tại Việt Nam và Vietnam Connection Music Festival thông tin về chuyến lưu diễn song tấu của hai nghệ sĩ nổi tiếng của Pháp và Việt Nam Maxime Zecchini và Chương Vũ tại Việt Nam, nằm trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Pháp (1973-2023).

Hai nghệ sĩ sẽ có 6 buổi biểu diễn song tấu piano và violon, tại thành phố Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Hà Nội. Trong đó, tại Hà Nội, hai nghệ sĩ diễn ở Trường Quốc tế Pháp Alexandre Yersin (44 Gia Thượng, Ngọc Thụy, Long Biên).

Xuyên suốt chương trình, khán giả sẽ được thưởng thức những tác phẩm kinh điển của Saint-Saëns, Debussy, Ravel cùng các nhà soạn nhạc người Pháp và Việt Nam khác.

jb-millot-.jpg
Nghệ sĩ piano Pháp Maxime Zecchini.
chuong-vu.jpg
Nghệ sĩ violon Chương Vũ.

Chia sẻ cảm xúc về chuyến lưu diễn tại Việt Nam, nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng của Pháp Maxime Zecchini cho biết, vô cùng hạnh phúc và nóng lòng chờ đợi chuyến lưu diễn tại Việt Nam.

“Đó sẽ là chuyến đi đầu tiên của tôi và tôi cũng hy vọng sẽ tranh thủ ngoài các buổi biểu diễn để thăm các kỳ quan thiên nhiên và kiến trúc của đất nước Việt Nam tươi đẹp”, nghệ sĩ Maxime Zecchini bày tỏ.

Maxime Zecchini là chủ nhân của nhiều giải thưởng quốc gia, quốc tế. Nghệ sĩ không chỉ khiến người nghe sửng sốt bởi kỹ thuật điêu luyện mà còn bởi những lựa chọn táo bạo của mình.

Từng lưu diễn tại hơn 40 quốc gia trên thế giới và đĩa nhạc của ông - tuyển tập các tác phẩm dành cho tay trái (đĩa nhạc đầu tiên trong lịch sử ngành xuất bản đĩa thu âm chỉ gồm các bản thu dành cho tay trái) được nhà xuất bản danh tiếng Ad Vitam Records & Harmonia Mundi phát hành trên toàn thế giới.

Trong khi đó, Chương Vũ sở hữu bằng tiến sĩ âm nhạc chuyên ngành biểu diễn violon tại Đại học Bắc Texas, Mỹ; thường xuyên biểu diễn với tư cách là nghệ sĩ độc tấu, hòa tấu thính phòng, concertmaster, thành viên dàn nhạc khắp châu Mỹ, châu Âu, châu Á với các tiết mục âm nhạc từ tiền baroque đến đương đại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biểu diễn song tấu piano, violon của hai nghệ sĩ Maxime Zecchini và Chương Vũ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.