Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các nghệ sĩ của Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam biểu diễn tại Trường Hy vọng

Châu Anh| 02/06/2023 18:17

(HNMO) - Nhạc trưởng Honna Tetsuji và các nghệ sĩ của Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam đã biểu diễn cho hơn 200 học sinh Trường Hy vọng vui Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6 trong năm học thứ hai của các em tại thành phố Đà Nẵng.

Các học sinh Trường Hy vọng biểu diễn cùng các nghệ sĩ của dàn nhạc. Ảnh: LA

Theo bà Trương Thanh Thanh, Giám đốc trách nhiệm xã hội FPT kiêm Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, trong năm học vừa qua, các học sinh Trường Hy vọng đạt được nhiều thành tích nổi bật cấp quốc gia và thành phố, như Huy chương đồng giải Vovinam học sinh phổ thông toàn quốc; xếp hạng 52/156 Giải vô địch VEX IQ Robotics toàn quốc 2023; giải Ba và giải Khuyến khích học sinh giỏi cấp thành phố.

Bên cạnh đó, các em đã có 1 năm nhiều trải nghiệm, học hỏi những kiến thức thú vị khi tham gia gần 20 câu lạc bộ, như lớp học làm xà bông sinh học, lớp học vẽ, học làm bánh, đồ mộc...

Ngày Tết thiếu nhi năm nay tại Trường Hy vọng, ngôi trường nuôi dưỡng và đào tạo trẻ em không may mất cha mẹ vì Covid-19 tại Đà Nẵng diễn ra trong không khí vui tươi, hạnh phúc, với nhiều trải nghiệm đa sắc màu. Chương trình có sự tham gia của nhiều vị khách đặc biệt trong nước và quốc tế. Trong đó, có nhạc trưởng Honna Tetsuji và các nghệ sĩ của Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam; nghệ nhân Nguyễn Trọng Thìn, ông chủ thương hiệu phở Thìn... Đây cũng là lần thứ hai mà nghệ nhân Nguyễn Trọng Thìn có buổi giao lưu, trò chuyện và vào bếp nấu phở Hà Nội chiêu đãi các học sinh của trường.

Nghệ nhân Nguyễn Trọng Thìn vào bếp nấu phở Hà Nội chiêu đãi các học sinh của trường. Ảnh: LA

Các em cũng được nghe chương trình hòa nhạc Hy vọng do các nghệ sĩ thuộc Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam (VNSO), dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Honna Tetsuji, trình diễn nhiều tác phẩm dân gian nổi tiếng. Các học sinh Trường Hy vọng cũng tự tin biểu diễn cùng dàn nhạc các ca khúc: Tuổi đời mênh mông, Về ăn cơm... như một lời cảm ơn dành tặng khách mời đến tham dự.

Ngoài ra, nhà trường cũng tổ chức trao giải cuộc thi vẽ tranh Hy vọng; giao lưu tiếng Anh cùng các tình nguyện viên nước ngoài…

Nhạc trưởng Honna Tetsuji (thứ sáu từ trái qua) và khách mời chụp ảnh lưu niệm với thầy cô và các học sinh Trường Hy vọng. Ảnh: LA

Trường Tiểu học, THCS và THPT Hy vọng do Tập đoàn FPT và Quỹ Hy vọng thành lập, đặt tại Khu đô thị FPT City Đà Nẵng, nhằm nuôi dưỡng, đào tạo các học sinh mất cha mẹ vì đại dịch Covid-19, với mong muốn chia sẻ, yêu thương, nâng bước trưởng thành cho các em.

Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT Trương Gia Bình là người khởi xướng ý tưởng xây dựng một ngôi trường dành cho các em nhỏ mất cha mẹ do Covid-19 trên toàn quốc, với mong muốn tạo ra một môi trường để các em được chăm sóc, yêu thương, học tập và rèn luyện, biến đau thương thành sức mạnh, từ đó trưởng thành và góp phần xây dựng đất nước trong tương lai.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Các nghệ sĩ của Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam biểu diễn tại Trường Hy vọng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.