Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bị cáo Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh nói lời sau cùng

Chu Dũng| 12/03/2021 20:46

(HNMO) - Chiều muộn 12-3, Hội đồng xét xử vụ án xảy ra tại dự án Nhà máy Nhiên liệu sinh học (Ethanol) Phú Thọ làm thất thoát 543 tỷ đồng đã cho phép Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh cùng 10 bị cáo khác nói lời sau cùng, trước khi tòa bước vào nghị án.

Nói lời sau cùng, nguyên Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) Đinh La Thăng cho biết, thời điểm xảy ra vụ án, bị cáo và các cộng sự chỉ nghĩ cách để sản xuất nhiên liệu sinh học trong thời gian sớm nhất. Dự án Ethanol Phú Thọ đã không thành công vì nhiều lý do như giá dầu, nguồn cung ứng...  

"Tôi nghĩ rằng, trong hoạt động của doanh nghiệp không phải lúc nào cũng là thắng lợi tất cả. Trong nền kinh tế thị trường, đầu tư để theo mục đích có sẵn, ai cũng muốn làm đúng để cho ra hiệu quả tốt. Nhưng đã là kinh tế thị trường thì không thể tránh khỏi rủi ro”, bị cáo Đinh La Thăng trình bày.

Bị cáo Đinh La Thăng tỏ ra cảm thông với tình cảnh của bị cáo Trần Thị Bình (nguyên Phó Tổng Giám đốc PVN) và cho rằng, bị cáo Bình là người công tâm, làm việc có trách nhiệm, hoàn cảnh gia đình khó khăn. Nêu ý kiến trước tòa, bị cáo Thăng mong muốn được chịu mọi trách nhiệm hình sự và dân sự thay cho bị cáo Bình.

Tại phần nói lời sau cùng của mình, bị cáo Trịnh Xuân Thanh, nguyên Chủ tịch Công ty cổ phần Đầu tư và xây lắp dầu khí (PVC) tiếp tục không đồng tình với bản cáo trạng. Bị cáo khẳng định có thể thực hiện dự án Ethanol Phú Thọ, nhưng trong quá trình làm không thể hoàn thiện do thiếu vốn. Nguyên Chủ tịch PVC cũng xin tòa xem xét giảm nhẹ cho các bị cáo là đồng nghiệp.

Các bị cáo khác phần lớn đều gửi nguyện vọng mong tòa xem xét, giảm nhẹ hình phạt, vì các bị cáo không có động cơ, mục đích vụ lợi trong vụ án. Nhiều bị cáo tuổi cao sức yếu, mong Hội đồng xét xử tuyên hình phạt tương ứng với thời gian đã phải chịu tạm giam, để được trở về với xã hội sau khi tòa tuyên án.

Dự kiến, bản án dành cho các bị cáo sẽ được tuyên vào chiều 15-3.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bị cáo Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh nói lời sau cùng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.