Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắt tạm giam 4 tháng chủ quán karaoke bị cháy ở Bình Dương

Thanh Trúc| 16/09/2022 22:55

(HNMO) - Tối 16-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố bị can, bắt tạm giam chủ quán karaoke bị cháy tại thành phố Thuận An khiến 32 người thiệt mạng tại chỗ.

Bị can Lê Anh Xuân tại cơ quan công an tối 16-9. Ảnh: NLĐ

Người bị khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng để điều tra hành vi theo tội danh "Vi phạm các quy định về phòng cháy, chữa cháy" là Lê Anh Xuân (sinh năm 1980; hộ khẩu thường trú tại phường An Phú, thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh), chủ cơ sở kinh doanh karaoke An Phú, có địa chỉ: 166C khu phố 1A, đường Bùi Thị Xuân, phường An Phú, thành phố Thuận An.

Trước đó, ngày 8-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Dương đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự "Vi phạm các quy định về phòng cháy, chữa cháy" xảy ra ngày 6-9-2022 tại cơ sở này.

Khoảng 20h15 ngày 6-9, tại cơ sở karaoke An Phú đã xảy ra hỏa hoạn. Khi nhận được tin báo cháy, Công an thành phố Thuận An và Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Bình Dương đã nhanh chóng đến hiện trường cứu người, dập lửa.

Với những nỗ lực của cơ quan chức năng sở tại và sự chi viện của Công an thành phố Hồ Chí Minh, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã đưa được 22 người thoát khỏi đám cháy an toàn, không để cho ngọn lửa cháy lan sang khu vực xung quanh. Đến 21h30 cùng ngày, đám cháy được khống chế.

Tuy nhiên, phải đến chiều ngày 7-9, lực lượng chức năng mới có thể vào bên trong quán karaoke để rà soát 32 phòng hát và 1 nhà kho do sức nóng quá lớn, và tìm thấy 32 thi thể nạn nhân tại hiện trường. Đến ngày 11-9, những người này đã được xác định danh tính, bàn giao cho gia đình an táng. Những người bị thương được chữa trị kịp thời, đã xuất viện về nhà. Hiện chỉ còn 2 người bị thương nặng đang được điều trị tích cực tại bệnh viện.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bắt tạm giam 4 tháng chủ quán karaoke bị cháy ở Bình Dương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.