Hà Nội kết nối

Bắt nhóm đối tượng trộm tiền công đức tại Đền thờ chị Võ Thị Sáu

Thanh Trúc 03/07/2023 - 16:42

Ngày 3-7, Công an huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã khởi tố, bắt tạm giam các bị can để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

a138.jpg
Cán bộ điều tra tống đạt quyết định tố tụng đến đối tượng Đinh Quang Nghiêm.

Các bị can gồm Tô Thu Nhung (41 tuổi), Tô Thị Thu (54 tuổi), Lý Công Tâm (51 tuổi), Trần Thị Anh Thư (39 tuổi), Nguyễn Thị Thanh Xuân (47 tuổi) cùng trú tại quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh) và Đinh Quang Nghiêm (35 tuổi, trú tại xã Tân Lâm, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) về hành vi trộm cắp tài sản.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy do thiếu tiền tiêu xài, nên nhóm người này đã bàn với nhau và cùng đi tới Đài tưởng niệm Anh hùng Liệt sĩ Võ Thị Sáu, thuộc khu phố Phước Thới, thị trấn Đất Đỏ để nhiều lần trộm cắp tiền trong thùng công đức.

a137.jpg
Cán bộ điều tra xét hỏi đối tượng Lý Công Tâm.

Thủ đoạn của chúng là phân công 1 đối tượng tìm cách che camera giám sát trong đền thờ; 1 đối tượng dùng băng keo hai mặt quấn vào một cây sắt rồi cho vào bên trong thùng công đức lấy tiền ra ngoài; các đối tượng còn lại làm nhiệm vụ cảnh giới. Sau khi lấy được tiền, cả nhóm chia nhau để tiêu xài cá nhân.

Tổng cộng số tiền mà nhóm lấy được trong các ngày 28 và 30-6 là hơn 11 triệu đồng. Hiện Cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra và lập hồ sơ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt nhóm đối tượng trộm tiền công đức tại Đền thờ chị Võ Thị Sáu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.