Hà Nội kết nối

Bắt được đối tượng còn lại trong vụ bắt cóc người nước ngoài ở Bình Dương

Thanh Trúc 29/12/2023 - 18:15

Ngày 29-12, Công an tỉnh Bình Dương thông tin, đã bắt được Trần Phan Vũ Thanh sau 6 ngày tên này bỏ trốn vì bắt cóc một giám đốc doanh nghiệp nước ngoài.

a922.jpg
Đối tượng Trần Phan Vũ Thanh đã bị bắt.

Theo đó, Trần Phan Vũ Thanh (sinh năm 1989, quê tỉnh Kiên Giang) đã bị lực lượng công an bắt giữ tại Kiên Lương (Kiên Giang) và di lý về Bình Dương để điều tra hành vi tham gia bắt giữ một giám đốc người nước ngoài để đòi tiền chuộc.

Như Báo Hànộimới đã đưa tin, để có tiền tiêu xài, đối tượng Zhaoxin (sinh năm 1985, quốc tịch Trung Quốc) cùng các đối tượng Dương Thúy Ái (sinh năm 1994, quê tỉnh An Giang), Nguyễn Khánh Vĩ (sinh năm 2004, quê tỉnh Kiên Giang) và Trần Phan Vũ Thanh bàn với nhau tìm kiếm người nước ngoài đang sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh Bình Dương để bắt cóc và đòi tiền chuộc.

a924.jpg
3 đối tượng tham gia vụ bắt cóc đã bị bắt giữ trước đó.

Khoảng tháng 12-2023, nhóm đối tượng phát hiện ông M (quốc tịch Trung Quốc, Giám đốc một công ty sản xuất đồ gỗ nội thất) là người có tiền nên đã theo dõi, lên kế hoạch để bắt cóc.

Khoảng 0h ngày 21-12, các đối tượng chặn xe, dùng hung khí khống chế đưa ông M về một nhà xưởng thuộc khu phố 5, phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương để giam giữ. Nhóm này gọi điện thoại cho người nhà của nạn nhân để yêu cầu đòi 4,5 tỷ đồng tiền chuộc.

Nhận được tin báo, Công an tỉnh Bình Dương đã áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chỉ trong thời gian ngắn đã nhanh chóng xác định vị trí, bắt giữ được các đối tượng và giải cứu thành công, an toàn cho bị hại. Đồng thời, thu giữ số tiền 4,5 tỷ đồng, 3 xe ô tô và một số tang vật khác.

a923.jpg
Lực lượng phá án được thưởng nóng 20 triệu đồng.

Ghi nhận thành tích xuất sắc của các đơn vị giải cứu thành công nạn nhân bị bắt cóc, Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã thưởng nóng 20 triệu đồng cho các lực lượng cảnh sát về chiến công này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bắt được đối tượng còn lại trong vụ bắt cóc người nước ngoài ở Bình Dương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.