Hà Nội kết nối

Giải cứu giám đốc người nước ngoài bị bắt cóc

Thanh Trúc 22/12/2023 - 17:12

Một giám đốc doanh nghiệp nước ngoài có trụ sở tại huyện Bắc Tân Uyên, Bình Dương bị nhóm đối tượng do một người Trung Quốc cầm đầu bắt cóc, đòi 4,5 tỷ đồng tiền chuộc.

a771.jpg
Zhaoxin và 2 đồng phạm đã bị bắt giữ.

Ngày 22-12, Công an tỉnh Bình Dương thông tin, khoảng tháng 7-2023, đối tượng Zhaoxin (quốc tịch Trung Quốc) nhập cảnh vào Việt Nam theo diện du lịch và đến ở cùng bạn gái là Dương Thúy Ái (sinh năm 1994, quê tỉnh An Giang; tạm trú ở khu phố 1, phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương).

Tại đây, Zhaoxin quen biết, ở cùng với các đối tượng Trần Phan Vũ Thanh (sinh năm 1989, quê tỉnh Kiên Giang); Nguyễn Khánh Vĩ (sinh năm 2004, quê tỉnh Kiên Giang).

Do cần tiền tiêu xài, đầu tháng 12-2023, Zhaoxin bàn với nhóm đối tượng trên tìm kiếm người nước ngoài đang sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh Bình Dương để bắt cóc và đòi tiền chuộc nhằm chiếm đoạt tài sản. Mục tiêu là một giám đốc công ty nội thất có trụ sở tại khu công nghiệp Tân Bình, thuộc thị trấn Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Thực hiện kế hoạch đã thống nhất, khoảng 0h ngày 21-12, Zhaoxin và Thanh thấy vị giám đốc này điều khiển xe ô tô đi một mình, nên dùng mô tô theo bám, chọn đoạn đường vắng thì vượt lên chặn đường, dùng hung khí khống chế, đưa người bị bắt cóc về một nhà xưởng tại địa chỉ số 74, đường 36, khu phố 5, phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương (đây là xưởng của Dương Thúy Ái thuê để chứa hàng).

Tại đây, Zhaoxin gọi cho Ái nói Nguyễn Khánh Vĩ đến xưởng để canh giữ. Tiếp đến, nhóm đối tượng này đã gọi điện thoại cho người nhà của vị giám đốc trên để yêu cầu đòi 4,5 tỷ đồng tiền chuộc. Quá trình bắt giữ người, các đối tượng thường xuyên đánh đập nạn nhân, và thay đổi thông tin, địa chỉ giao tiền nhằm gây khó khăn cho lực lượng chức năng.

a772.jpg
Cơ quan công an đã giải cứu thành công con tin và thu hồi số tiền chuộc 4,5 tỷ đồng.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Dương áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ triển khai phá án. Chỉ trong thời gian ngắn, cơ quan công an đã xác định vị trí và bắt giữ được các đối tượng gồm: Zhaoxin, Nguyễn Khánh Vĩ, Dương Thúy Ái và giải cứu thành công, an toàn cho nạn nhân. Đồng thời, thu giữ số tiền 4,5 tỷ đồng, 3 xe ô tô và số tang vật khác.

Riêng đối tượng Trần Phan Vũ Thanh đã bỏ trốn, Phòng Cảnh sát hình sự đang tổ chức lực lượng truy bắt. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giải cứu giám đốc người nước ngoài bị bắt cóc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.