Hà Nội kết nối

Long An: Siết chặt an ninh học đường sau vụ học sinh bị bắt cóc

Tân An 04/10/2023 - 20:49

Ngày 4-10, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An ban hành văn bản gửi các cơ sở giáo dục trên địa bàn về tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn trường học đối với giáo dục mầm non và tiểu học.

a28.jpeg
Bé C trong vòng tay mẹ sau khi được lực lượng công an giải cứu khỏi tên bắt cóc hôm 3-10.

Thời gian qua, tại một số tỉnh, thành phố trên cả nước xảy ra tình trạng kẻ gian trà trộn vào trường học để bắt cóc trẻ em. Tại Long An, đã xảy ra vụ việc tương tự tại Trường Mầm non khu dân cư Kiến Phát, phường 6, thành phố Tân An.

Để tăng cường an ninh, an toàn trường học, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An yêu cầu các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học trên địa bàn tăng cường phối hợp với phụ huynh học sinh, các tổ chức đoàn thể trong và ngoài nhà trường truyền thông, phổ biến kiến thức chung, nâng cao cảnh giác và đấu tranh với loại tội phạm này.

Các giáo viên lồng ghép các hoạt động giáo dục kỹ năng cho học sinh qua các bài giảng trên lớp; kiện toàn lại Ban An toàn trường học; nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của bảo vệ nhà trường; phối hợp với dân phòng địa phương trong bảo đảm an ninh, an toàn trường học.

Với học sinh mầm non, đề nghị các bậc phụ huynh đưa đón trẻ trực tiếp, giao tận tay cho giáo viên chủ nhiệm, không để trẻ tự đi lên lớp. Trong trường hợp nhờ người khác, cần thông tin về hình dạng, số điện thoại người đón cho giáo viên chủ nhiệm. Giáo viên giám sát trẻ mọi lúc, mọi nơi, nhất là khi cho trẻ dã ngoại.

Với bậc tiểu học, phụ huynh đưa đón trẻ đúng giờ; không cho trẻ đeo trang sức đắt tiền, tránh để kẻ gian có cơ hội, động cơ phạm tội. Các nhà trường thường xuyên kiểm tra camera, thiết bị an ninh, bảo đảm an toàn trường học.

a27.jpeg
Đối tượng Nguyễn Thanh Sơn, người đã bắt cóc cháu C đòi 2 tỷ đồng tiền chuộc.

Trước đó, ngày 2-10, đối tượng Nguyễn Thanh Sơn đã trà trộn vào những phụ huynh đón trẻ tại Trường Mầm non khu dân cư Kiến Phát, phường 6, thành phố Tân An, tỉnh Long An, bắt cóc một bé gái 3 tuổi là con của người quen.

Sau đó, đối tượng này yêu cầu gia đình giao tiền chuộc 2 tỷ đồng. Bị công an truy đuổi, đối tượng đã gửi cháu bé tại nhà người quen ở thành phố Hồ Chí Minh và định trốn lên Lâm Đồng. Tuy nhiên, khi qua Đồng Nai, đối tượng đã bị công an bắt giữ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Long An: Siết chặt an ninh học đường sau vụ học sinh bị bắt cóc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.