Hà Nội kết nối

Bảo tàng Biệt động Sài Gòn - Gia Định đón khách

Tuệ An 02/09/2023 - 13:14

Dịp lễ Quốc khánh năm nay, Bảo tàng Biệt động Sài Gòn - Gia Định chính thức khai trương, là nơi được nhiều người tìm đến để thêm hiểu quá khứ, trân trọng hiện tại và tương lai.

a30.jpg
Bảo tàng Biệt động Sài Gòn - Gia Định, số 145 đường Trần Quang Khải, phường Tân Định, quận 1, là một điểm bí mật của lực lượng biệt động dưới vỏ bọc là nơi sản xuất đồ nội thất cho Dinh Độc Lập.

Bảo tàng Biệt động Sài Gòn - Gia Định mới khai trương là nơi trưng bày 7 bộ sưu tập hiện vật quý giá với hơn 300 hiện vật, tư liệu hình ảnh về lực lượng Biệt động Sài Gòn thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Mỗi hiện vật là một câu chuyện kể sống động, gần gũi, mang đầy tính chất huyền thoại của lực lượng này.

a12.jpg
Nơi cao nhất của ngôi nhà hiện là nơi đặt ban thờ Bác Hồ và là điểm đến đầu tiên của du khách khi tham quan bảo tàng, trước khi xuống dưới thăm các gian trưng bày.

Bảo tàng Biệt động Sài Gòn - Gia Định thuộc sở hữu của gia đình Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Trần Văn Lai (người hoạt động cách mạng dưới vỏ bọc tỷ phú Mai Hồng Quế, Năm USOM - thầu khoán Dinh Độc Lập).

a39.jpg
Các hiện vật quý được trưng bày tại bảo tàng.
a37.jpg
Hiện vật được trưng bày gần gũi, thân thiện với du khách.

Bảo tàng Biệt động Sài Gòn - Gia Định được đông đảo các tầng lớp nhân dân thành phố Hồ Chí Minh cùng du khách trong và ngoài nước tìm đến.

a8(1).jpg
Các học sinh được một trong những nhân chứng "sống" kể về các hoạt động của lực lượng đặc biệt này.
a36.jpg
Du khách có thể checkin "trực tiếp" với các hiện vật.
a9.jpg
Hướng dẫn viên của bảo tàng thuyết minh về những chiến công của lực lượng biệt động.
a40.jpg
Những du khách lớn tuổi cũng rất quan tâm tìm hiểu về lực lượng biệt động xưa.
a42.jpg
Cùng với tham quan các gian trưng bày, du khách còn được giao lưu với những chiến sĩ biệt động xưa.
a32.jpg
Bức tường tri ân, nơi lưu giữ chân dung của một số chiến sĩ biệt động thành đã hy sinh. Còn nhiều người nữa đang được Ban Quản lý bảo tàng tìm kiếm di ảnh để phục dựng và tôn vinh.

Trong thời gian tới, song song với việc tìm kiếm, sưu tầm hiện vật, bảo tàng sẽ tiếp tục số hóa để lưu trữ tốt hơn. Toàn bộ dữ liệu của bảo tàng sẽ được số hóa dưới các công cụ hiện đại như 3D, VR (thực tế ảo) và AR (tăng cường thực tế) nhằm tái hiện lại các sự kiện quan trọng cùng các không gian liên quan đến Biệt động Sài Gòn - Gia Định.

a43.jpg
Một đoàn khách tham quan Bảo tàng Biệt động Sài Gòn - Gia Định.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bảo tàng Biệt động Sài Gòn - Gia Định đón khách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.