Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mã hóa dữ liệu ''Địa chỉ đỏ'' phục vụ công tác tuyên truyền giáo dục cho đoàn viên, thanh niên

Thúy Nga| 14/10/2022 16:47

(HNMO) - Nâng cao trách nhiệm của các cấp, ngành, bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ, thường xuyên của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố trong công tác tuyên truyền giáo dục cho đoàn viên, thanh niên về bảo tồn và phát huy giá trị của các “Địa chỉ đỏ”… là những nội dung nêu trong Quyết định số 3821/QĐ-UBND ngày 12-10-2022 của UBND thành phố Hà Nội về việc phê duyệt Đề án Mã hóa dữ liệu “Địa chỉ đỏ” trên địa bàn thành phố Hà Nội phục vụ công tác tuyên truyền giáo dục cho đoàn viên, thanh niên.

Đề án nhằm cụ thể hóa Chương trình số 06-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Phát triển văn hóa; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021-2025”; Kế hoạch số 176/KH-UBND ngày 30-7-2021 của UBND thành phố Hà Nội về việc triển khai thực hiện Chương trình số 06-CTr/TU của Thành ủy.

Bên cạnh đó, Đề án nhằm tăng cường giáo dục truyền thống văn hóa, lịch sử; tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho từng đoàn viên, thanh niên, nhân dân Thủ đô và góp phần phát huy lòng tự hào về truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, ghi nhớ công lao và tinh thần chiến đấu, hy sinh anh dũng vì độc lập và tự do của dân tộc, của thế hệ cha anh đi trước; khơi dậy lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, nâng cao ý thức trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Thủ đô, đất nước.

Đồng thời, tuyên truyền, giới thiệu với bạn bè trong nước và quốc tế về các di tích cách mạng trên địa bàn thành phố Hà Nội; giúp cán bộ, đảng viên, đoàn viên, thanh niên, các tầng lớp nhân dân Thủ đô và du khách khi đến tham quan tại các điểm di tích dễ dàng tra cứu thông tin, hình ảnh của điểm di tích. Tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình thu thập thông tin nhằm bảo vệ, lưu giữ thông tin.

Theo UBND thành phố, “Địa chỉ đỏ” là di tích Cách mạng kháng chiến đã được xếp hạng cấp quốc gia, cấp thành phố; các địa điểm lưu niệm sự kiện cách mạng kháng chiến đã được UBND thành phố quyết định gắn biển địa điểm cách mạng kháng chiến.

Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội được giao chủ trì thực hiện Đề án trên có nhiệm vụ tổng hợp danh sách, dữ liệu về các di tích cách mạng trên địa bàn thành phố Hà Nội; chuẩn hóa và mã hóa dữ liệu (nội dung, hình ảnh, clip giới thiệu). Xây dựng nền tảng trực tuyến lưu trữ dữ liệu thông tin, giới thiệu về “Địa chỉ đỏ”.

Tuyên truyền quảng bá về các “Địa chỉ đỏ”; xây dựng các sản phẩm truyền thông tích hợp trong mã QR nhằm cung cấp các thông tin về di tích, địa danh cách mạng của Thủ đô Hà Nội đến đoàn viên, thanh niên, các tầng lớp nhân dân và du khách khi đến tham quan một cách nhanh chóng, sinh động và hiệu quả. Tổ chức lắp đặt các điểm quét mã QR tại các di tích. Thu thập các thông tin phản ánh phục vụ công tác bảo tồn di tích.

Các sở: Văn hóa và Thể thao, Thông tin - Truyền thông, Tài chính và UBND các quận, huyện, thị xã của thành phố phối hợp thực hiện Đề án trên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mã hóa dữ liệu ''Địa chỉ đỏ'' phục vụ công tác tuyên truyền giáo dục cho đoàn viên, thanh niên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.