Chính trị

Báo Hànộimới thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc

Đình Hiệp 21/08/2023 11:30

Sáng 21-8, Đảng ủy cơ quan Tòa soạn Báo Hànộimới tổ chức Hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đảng 7 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2023.

Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội Doãn Trung Tuấn dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Tham dự hội nghị có Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Minh Đức cùng toàn thể đảng viên trong Đảng bộ Báo.

hoi-nghi-hnm.jpg
Quang cảnh hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị cho thấy, trong 7 tháng năm 2023, công tác tuyên truyền của Báo Hànộimới thực hiện đúng sự chỉ đạo, định hướng thông tin của các cơ quan quản lý. Báo Hànộimới cũng bám sát, phản ánh kịp thời những vấn đề thời sự và các vấn đề về đời sống dân sinh được dư luận Thủ đô và cả nước quan tâm. Đặc biệt, những sự kiện lớn đều được tập trung tuyên truyền đậm nét, chính xác. Hoạt động nghiệp vụ tiếp tục có những chuyển biến rõ nét thể hiện tính ổn định, sự phối hợp trong công việc.

Công tác xây dựng Đảng của Báo Hànộimới được duy trì tốt hơn và có nhiều đổi mới, kết quả rõ nét, thực chất. Chất lượng sinh hoạt đảng của các chi bộ và chất lượng đảng viên được nâng cao. Công tác kiểm tra, giám sát thực hiện chặt chẽ. Báo Hànộimới đã thực hiện quy trình kiện toàn, bổ sung Ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy, Bí thư Đảng ủy cơ quan Tòa soạn Báo Hànộimới nhiệm kỳ 2020-2025 đối với đồng chí Nguyễn Minh Đức, Tổng Biên tập Báo Hànộimới làm Bí thư Đảng ủy cơ quan.

tong-bien-tap.jpg
Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Minh Đức phát biểu tại hội nghị.

Đồng thời, Báo Hànộimới cũng thực hiện Quyết định số 4129-QĐ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy và chỉ đạo của Ban Tổ chức Thành ủy, trong quý I-2023, Báo đã thực hiện sắp xếp lại bộ máy tổ chức hiệu quả, đồng thời, luân chuyển, điều động, bổ nhiệm 2 đợt đối với 16 đồng chí cán bộ, viên chức, người lao động. Các chi bộ tiếp tục quán triệt cán bộ, đảng viên thực hiện nghiêm Kế hoạch số 121-KH/TU ngày 22-12-2022 của Ban Thường vụ Thành ủy về triển khai và ứng dụng “Sổ tay đảng viên điện tử” thuộc Đảng bộ thành phố Hà Nội và phần mềm “Điều hành tác nghiệp quản lý đảng viên”.

Tại hội nghị, các đảng viên được quán triệt về Kế hoạch thực hiện Đề án số 12-ĐA/ĐUK, ngày 29-6-2023 của Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội về củng cố tổ chức cơ sở Đảng đối với Đảng bộ cơ quan Tòa soạn Báo Hànộimới. Đồng chí Nguyễn Minh Đức, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Hànộimới quán triệt các văn bản của trung ương và thành phố.

ong-tuan.jpg
Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội Doãn Trung Tuấn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Đảng ủy Khối Doãn Trung Tuấn đánh giá cao những kết quả nổi bật mà Đảng bộ cơ quan Tòa soạn Báo Hànộimới đạt được trong 7 tháng qua. Đặc biệt là công tác xây dựng Đảng được duy trì tốt hơn và có nhiều đổi mới, kết quả rõ nét, thực chất. Chất lượng sinh hoạt Đảng của các chi bộ và chất lượng đảng viên được nâng cao; bộ máy hoạt động của Báo đã được kiện toàn, củng cố và đi vào hoạt động hiệu quả. Báo Hànộimới cũng đã xây dựng và ban hành các quy chế liên quan đến hoạt động nghiệp vụ, chi tiêu nội bộ…

Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Doãn Trung Tuấn đề nghị, Đảng ủy cơ quan Tòa soạn Báo Hànộimới xây dựng kế hoạch và triển khai hiệu quả Đề án số 12-ĐA/ĐUK, ngày 29-6-2023 của Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội về củng cố tổ chức cơ sở Đảng đối với Đảng bộ cơ quan Tòa soạn Báo Hànộimới. Trong đó, Báo Hànộimới cần chú trọng đến việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương cũng như ý thức trách nhiệm, tinh thần tự hào đối với mỗi cán bộ, đảng viên để từ đó xây dựng tầm nhìn, khẳng định vị thế quan trọng của Báo đối với bạn đọc Thủ đô và cả nước.

Đề nghị Đảng ủy cơ quan Tòa soạn Báo Hànộimới căn cứ vào Đề án số 12-ĐA/ĐUK để chỉ đạo, lãnh đạo các chi bộ tổ chức triển khai thực hiện phù hợp với tình hình thực tế. Tăng cường kiểm tra, giám sát để việc thực hiện đề án hiệu quả và mỗi cán bộ, đảng viên, phóng viên thấy rõ trách nhiệm của mình, qua đó góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của Báo.

Bí thư Đảng ủy Khối Doãn Trung Tuấn nhấn mạnh.

Đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối cũng đề nghị, Đảng ủy cơ quan Tòa soạn Báo Hànộimới triển khai hiệu quả, thiết thực Chỉ thị số 24-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội; đồng thời, đẩy mạnh chuyển đổi số trong báo chí; tăng cường tính phản biện trong báo chí và nâng cao chất lượng nội dung của các ấn phẩm. Đặc biệt là gương mẫu trong chấp hành các quy định của Đảng, Nhà nước và các quy định liên quan đến hoạt động nghiệp vụ báo chí.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Báo Hànộimới thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.