Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bao giờ hết cảnh bừa bộn?

Tin, ảnh: Mai Lệ Huyền| 03/12/2012 06:37

Phố Phó Đức Chính, phường Trúc Bạch chỉ dài khoảng 700m, nối từ dốc đường Thanh Niên đến phố Cửa Bắc, nhưng không chỉ vào giờ cao điểm trong ngày, mà hầu như lúc nào tuyến phố cũng đông đúc, ngột ngạt...


Hàng quán lấn chiếm hết vỉa hè từ số nhà 80 - 160 phố Phó Đức Chính.

Ngay từ đầu dốc Thanh Niên rẽ vào đã "vướng" rất nhiều xe ô tô từ 4 đến 12 chỗ ngồi dừng đỗ chiếm hết lòng đường bên phía nhà hàng Piten Plaza. Đường phố lộn xộn nhất phải kể đến khu vực có nhiều quầy bán bia hơi, cơm, phở... từ số nhà 80 đến số nhà 160. Nhiều hộ kinh doanh đã trưng biển hiệu, kê bàn ghế nhựa chiếm hết vỉa hè; xe máy, ô tô của khách đến ăn uống đỗ tràn lan dưới lòng đường. Không chỉ có vậy, đoạn vỉa hè quanh trạm hạ thế 0,4KV và khu vực gần cổng Trường tiểu học Mạc Đĩnh Chi từ lâu đã biến thành "nhà tiểu tiện" bất đắc dĩ của khách qua đường. Ở gần Trung tâm Giáo dục tổng hợp số I, hằng ngày các xe thu gom rác của công nhân vệ sinh môi trường cũng tập trung về án ngữ ở ngay phía ngoài cổng, khiến thầy cô và học sinh ngày nào cũng phải hít thở bầu không khí ô nhiễm, rất khó chịu.

Đề nghị chính quyền và lực lượng chức năng của phường Trúc Bạch sớm có biện pháp chấn chỉnh những vi phạm về trật tự đô thị trên phố Phó Đức Chính, để bảo đảm an toàn giao thông, mỹ quan đô thị và vệ sinh môi trường khu vực.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bao giờ hết cảnh bừa bộn?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.