Lương - Bảo hiểm

Bảo đảm quyền lợi an sinh cho người dân, doanh nghiệp dịp Tết

Vũ Minh 31/12/2023 - 17:52

Để người dân, người lao động yên tâm đón Tết Dương lịch năm 2024, Tết Nguyên đán Giáp Thìn, ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH) chú trọng bảo đảm quyền lợi cho người dân, người lao động, doanh nghiệp tham gia các chính sách.

Theo đó, toàn ngành tập trung huy động mọi nguồn lực sẵn có, tăng cường giao dịch điện tử đẩy nhanh tiến độ giải quyết chế độ, chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp; không để ảnh hưởng đến đời sống và hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhân dân và doanh nghiệp.

Ngoài ra, Cơ quan BHXH chủ động phối hợp với cơ sở y tế bảo đảm quyền lợi khám, chữa bệnh BHYT cho người dân; bố trí bộ phận giám định thường trực để kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc về khám, chữa bệnh BHYT phản ánh qua đường dây nóng hoặc đến gặp trực tiếp.

chi-luong-huu.jpg
Hà Nội chi gộp 2 tháng lương hưu cho người thụ hưởng từ ngày 5-1-2024.

Về công tác chi trả lương hưu, BHXH Việt Nam yêu cầu các đơn vị liên quan chi gộp 2 tháng lương trong cùng kỳ chi trả tháng 1-2024; tổ chức chi trả tại nhà cho người hưởng bằng tiền mặt đối với những người già yếu, cô đơn, ốm đau, bệnh tật không có khả năng đến trực tiếp để nhận.

Tại Hà Nội, các cơ quan chức năng đã thông báo chi tiết lịch phát lương hưu gộp tháng 1 và tháng 2 năm 2024 đến từng đối tượng thụ hưởng. Thời gian chi trả tập trung chủ yếu từ ngày 5 đến 9-1-2024, qua hai hình thức: Tài khoản cá nhân (thẻ ATM) hoặc nhận trực tiếp tại các điểm chi trả.

Góp phần chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, ngành BHXH cùng các cơ quan chức năng tiếp tục huy động các nguồn lực để tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người gặp khó trước thềm Tết đến, xuân về. Những giải pháp này nhằm hướng đến mục tiêu bảo đảm quyền lợi an sinh cho người dân, doanh nghiệp tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp dịp Tết Dương lịch cũng như Tết Nguyên đán cổ truyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm quyền lợi an sinh cho người dân, doanh nghiệp dịp Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.