Xã hội

Khởi động chiến dịch “77 ngày đong đầy nhân ái” huy động nguồn lực chăm lo Tết cho người nghèo

Hà Hiền 22/11/2023 22:18

Chương trình “Sức mạnh nhân đạo” năm 2023 do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức, diễn ra tối 22-11 tại Di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến dự Chương trình “Sức mạnh nhân đạo” năm 2023. Ảnh: VOV

Tham dự chương trình có Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến; Phó Chủ tịch Hiệp hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế Maha Barjas Hamoud Al Barjas; đại diện Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế nhiều quốc gia.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến nhắc nhớ về truyền thống nhân văn, nhân ái của dân tộc ta và khẳng định đó là nguồn sức mạnh nội sinh to lớn, giúp nước ta vượt qua muôn vàn khó khăn. Đáng chú ý, trong giai đoạn đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, những cây ATM gạo, chợ “0 đồng”, suất cơm miễn phí, những đồng tiền tiết kiệm của cụ già, em nhỏ được gom góp cùng hàng nghìn nghĩa cử cao đẹp mãi in đậm trong tâm trí mỗi người dân Việt Nam.

Với các cấp Hội Chữ thập đỏ, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh, lúc sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch danh dự của Hội Hồng Thập tự (nay là Hội Chữ thập đỏ Việt Nam) dặn dò những người làm công tác chữ thập đỏ: “Phải xuất phát từ tình yêu thương nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho họ”. Thấm nhuần lời dạy của Người, đội ngũ cán bộ, đảng viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ đã thực hiện tốt sứ mệnh trợ giúp nhân đạo, kịp thời hỗ trợ về nhiều mặt cho người dân, cộng đồng khó khăn. Các hoạt động hỗ trợ ngày càng đa dạng, nguồn lực hỗ trợ ngày càng tăng.

Năm 2022 vừa qua, theo báo cáo của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, tổng giá trị hoạt động của toàn Hội đạt hơn 4.700 tỷ đồng, trong đó có 2,7 triệu suất quà dành tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ vui xuân, đón tết với giá trị gần 1.045 tỷ đồng. Đó là những minh chứng rõ nét để thấy rằng, hoạt động của Hội Chữ thập đỏ đã góp phần xoa dịu nỗi đau cho những mảnh đời kém may mắn, kịp thời hỗ trợ người dân vùng khó khăn, vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai, thảm họa vượt qua cơn hoạn nạn.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến ghi nhận, biểu dương, tri ân những tấm lòng hảo tâm luôn quan tâm, đồng hành với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trên hành trình trợ giúp nhân đạo. “Tôi trân trọng đề nghị các tập thể, tổ chức, cá nhân, doanh nhân, doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân trong nước, người Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục ủng hộ kinh phí, vật chất thông qua Hội Chữ thập đỏ để kịp thời hỗ trợ người khó khăn. Trước mắt, tất cả cùng chung tay giúp cho người khó khăn, người yếu thế để mọi người, mọi nhà đều có điều kiện đón Tết, vui Xuân Giáp Thìn”, ông Đỗ Văn Chiến kêu gọi.

Chương trình “Sức mạnh Nhân đạo” 2023 là sự kiện thường niên để ôn lại truyền thống tốt đẹp, khắc ghi sứ mệnh nhân đạo cao cả, tri ân những đóng góp cho hoạt động nhân đạo và phong trào Chữ thập đỏ Việt Nam.

Đây cũng là dịp Hội Chữ thập đỏ Việt Nam chính thức khởi động phong trào “Tết nhân ái” Giáp Thìn năm 2024 thông qua Chiến dịch “77 ngày đong đầy nhân ái”. Phong trào được tổ chức trên quy mô rộng, nhằm chuẩn bị 1,2 triệu suất quà để chăm lo cho người có hoàn cảnh đặc biệt nhân dịp Tết Nguyên đán cổ truyền.

Tại Chương trình “Sức mạnh nhân đạo” năm 2023, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tiếp nhận nguồn lực ủng hộ của nhiều tổ chức, cá nhân trong nước, nước ngoài. Trong những ngày tới, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm có thể đóng góp nguồn lực hỗ trợ người nghèo đón tết, vui xuân Giáp Thìn bằng cách nhắn tin qua Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400, sử dụng app Thiện Nguyện 2022 và qua nhiều kênh thông tin khác.

Cũng trong chương trình, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tặng hoa, kỷ niệm chương để tôn vinh, tri ân Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các tổ chức, doanh nghiệp vì những đóng góp trong công tác an sinh xã hội. Sự tương trợ từ các doanh nghiệp có giá trị và ý nghĩa rất lớn với người dân cũng như hoạt động của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khởi động chiến dịch “77 ngày đong đầy nhân ái” huy động nguồn lực chăm lo Tết cho người nghèo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.