Hà Nội kết nối

Bánh mì Phượng bị đình chỉ hoạt động 3 tháng

Xuân Sơn 03/10/2023 16:31

Cơ sở Bánh mì Phượng tại thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam) bị phạt 96 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 3 tháng sau vụ việc bánh mì gây ngộ độc cho 313 người trong tháng 9 vừa qua.

a19.jpg
Bánh mì Phượng là thương hiệu nổi tiếng tại Hội An, từng được nhiều du khách tìm đến.

Chiều 3-10, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh có quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực an toàn thực phẩm đối với hộ kinh doanh Bánh mì Phượng 2 (địa chỉ tại 2B Phan Châu Trinh, phường Minh An, thành phố Hội An).

Cơ sở này bị xử phạt 96 triệu đồng với các hành vi vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm, bao gồm: Thực hiện không đúng quy định của pháp luật về chế độ kiểm thực 3 bước và lưu mẫu thức ăn; không có dụng cụ thu gom, chứa đựng rác thải, chất thải bảo đảm vệ sinh; vi phạm các quy định khác về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật trong kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Trong đó khu vực sơ chế chưa đảm bảo vệ sinh; chưa phân biệt giữa khu vực bảo quản nguyên liệu, thực phẩm, khu vực sơ chế, chế biến và khu vực khác; các dụng cụ sơ chế, chế biến, dụng cụ bảo quản chưa đảm bảo vệ sinh.

Việc chế biến, cung cấp, bán thực phẩm gây ngộ độc thực phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe của từ 5 người trở lên, chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

Hộ kinh doanh Bánh mì Phượng 2 bị đình chỉ hoạt động sản xuất, chế biến, kinh doanh trong 3 tháng. Cơ sở này phải chịu mọi chi phí cho việc xử lý ngộ độc thực phẩm, khám, điều trị người bị ngộ độc thực phẩm.

Trước đó, theo báo cáo của cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam, người đầu tiên xuất hiện triệu chứng ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại hộ kinh doanh Bánh mì Phượng 2 vào khoảng 11h ngày 11-9.
Tính đến 12-9, thêm hơn 30 người có triệu chứng tương tự. Hầu hết bệnh nhân đều sốt cao, nôn, đau bụng, đi phân lỏng nhiều lần và kéo dài. Trong 2 ngày này, có khoảng 3.600 người ăn bánh mì tại cơ sở trên, trong đó có 313 người bị ngộ độc, 273 ca phải nhập viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bánh mì Phượng bị đình chỉ hoạt động 3 tháng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.