Hà Nội kết nối

Quảng Nam: 91 du khách có dấu hiệu ngộ độc sau khi ăn bánh mì

Xuân Sơn 13/09/2023 18:10

Hơn 50 du khách có dấu hiệu nôn ói, đau bụng sau khi ăn bánh mì Phượng ở Hội An.

img_20230913_173033.jpg
Sở Y tế tỉnh Quảng Nam kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại cơ sở bánh mì Phượng.

Sở Y tế tỉnh Quảng Nam thông tin, tính đến chiều 13-9, ngành Y tế ghi nhận trên 50 người bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì tại cơ sở bánh mì Phượng (thành phố Hội An), trong đó có 23 người nước ngoài.

Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam Mai Văn Mười cho biết, từ 8h00 ngày 11-9, một số người dân, du khách ghé ăn bánh mì tại cửa hàng bánh mì Phượng 2, tại địa chỉ 2B Phan Châu Trinh, phường Minh An, thành phố Hội An. Đến 11h cùng ngày, một số người có biểu hiện sốt cao, nôn mửa, đau bụng, đi phân lỏng nhiều lần và kéo dài.

Sau đó các bệnh nhân đã đến Trung tâm Y tế thành phố Hội An và nhiều cơ sở y tế khác trên địa bàn Hội An và Bệnh viện Vĩnh Đức tại thị xã Điện Bàn để nhập viện, điều trị. Hiện, sức khỏe các bệnh nhân đang dần hồi phục.

Được biết, ngày 11-9, cơ sở trên bán 1.920 ổ bánh mì; ngày 12-9, bán 1.700 ổ bánh mì.

Ngày 13-9, đoàn kiểm tra của Sở Y tế tỉnh Quảng Nam đã đến kiểm tra tại cơ sở này.

Đoàn kiểm tra ghi nhận, cơ sở nằm trong khu vực phố cổ, diện tích 97m2; nguyên liệu thực phẩm được bảo quản trong tủ lạnh, tủ đông.

Việc sắp xếp nguyên liệu, thực phẩm chưa gọn gàng. Khu vực sơ chế chưa bảo đảm vệ sinh. Chưa phân biệt giữa khu vực bảo quản nguyên liệu, thực phẩm, khu vực sơ chế, chế biến và khu vực khác. Lưu mẫu chưa đủ số lượng món ăn trong 1 ngày.

Ngoài ra, cơ sở có tủ kính bảo quản các sản phẩm bánh mì nhưng trang thiết bị, dụng cụ bảo quản như tủ lạnh, dụng cụ chứa đựng thực phẩm chưa được vệ sinh, máy xay thịt chưa bảo đảm vệ sinh.

Thức ăn nghi ngờ gây ngộ độc là bánh mì có các thành phần như: Chả lợn, pate, thịt xá xíu, xíu mại, rau sống, sốt trứng gà tươi, dưa leo, rau răm, đu đủ chua, xà lách.

Đoàn kiểm tra đã lấy mẫu lưu của cơ sở và mẫu có liên quan gửi kiểm nghiệm, khi có kết quả sẽ kiến nghị xử lý theo quy định của pháp luật. Đồng thời, đề nghị tạm dừng hoạt động chế biến, kinh doanh dịch vụ ăn uống tại hộ kinh doanh bánh mì Phượng 2 đến khi có kết luận vụ ngộ độc thực phẩm của cơ quan có thẩm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: 91 du khách có dấu hiệu ngộ độc sau khi ăn bánh mì

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.