Hà Nội kết nối

Vụ ngộ độc bánh mì tại Hội An: Phát hiện vi khuẩn độc hại

Xuân Sơn 21/09/2023 - 19:04

Tối 21-9, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam thông báo nhận được kết quả kiểm nghiệm từ Viện Pasteur Nha Trang liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì Phượng tại thành phố Hội An.

banh-mi-1-.jpg
Bánh mì Phượng vốn nổi tiếng tại Hội An.

Viện Pasteur Nha Trang đã thực hiện kiểm nghiệm 12 mẫu thực phẩm do Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Nam lấy mẫu tại cơ sở bánh mì Phượng 2 (tại địa chỉ 2B Phan Châu Trinh, phường Minh An, thành phố Hội An).

Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam Mai Văn Mười cho biết, kết quả kiểm nghiệm từ Viện Pasteur Nha Trang cho thấy trong mẫu chả lợn thu thập tại cơ sở trên phát hiện chủng Bacillus cereus sinh độc tố NHE và HBL.

Ngoài ra, mẫu rau xà lách, rau răm, hành, dưa leo được thu thập cũng phát hiện chủng Bacillus cereus sinh độc tố NHE; mẫu xíu mại phát hiện chủng Bacillus cereus sinh độc tố NHE; thịt heo xíu mại phát hiện khuẩn Salmonella…

Vi khuẩn Bacillus cereus là một trong những tác nhân gây ngộ độc thực phẩm hàng đầu, xếp sau Salmonella. Khuẩn Bacillus cereus từng gây ra nhiều vụ ngộ độc trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Loại khuẩn này phổ biến trong môi trường, trong phân, đất nên dễ bị nhiễm vào thực phẩm. Người nhiễm có thể gặp hội chứng nôn và tiêu chảy.

Theo Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, đến nay, tất cả ca bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì Phượng đã được xuất viện. Chủ cơ sở này cũng đã gửi thư xin lỗi khách hàng.

Như Báo Hànộimới đưa tin trước đó, ngày 11-9, nhiều người dân, du khách ghé ăn bánh mì tại cửa hàng bánh mì Phượng 2, có biểu hiện sốt cao, nôn mửa, đau bụng, đi phân lỏng nhiều lần và kéo dài.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vụ ngộ độc bánh mì tại Hội An: Phát hiện vi khuẩn độc hại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.