Chuyện đó đây

Băng giá càn quét nước Mỹ

Thương Nguyệt 16/01/2024 - 16:53

Thời tiết băng giá -34 độ C và những cơn gió lạnh nguy hiểm tiếp tục ảnh hưởng đến nhiều khu vực ở miền Trung nước Mỹ, AP đưa tin hôm nay 16-1.

Tình trạng mất điện trên diện rộng từ cuối tuần trước đã ảnh hưởng đến khoảng 110.000 hộ và cơ sở kinh doanh, phần lớn ở bang Oregon. Portland General Electric cảnh báo, mối đe dọa từ mưa băng trong ngày 16-1 có thể gây trì hoãn những nỗ lực phục hồi điện.

Nhà chức trách cũng khuyến cáo người dân hạn chế di chuyển do băng khiến mặt đường trơn trượt. Do ảnh hưởng của thời tiết khắc nghiệt, sinh viên tại nhiều thành phố như Portland và Chicago đã được nghỉ học.

untitled.png
Nhiều khu vực thuộc miền Trung nước Mỹ chìm trong băng giá. Ảnh: Reuters

Những cơn bão và nhiệt độ lạnh giá là nguyên nhân dẫn đến một số ca tử vong. Ít nhất 4 người ở Portland đã thiệt mạng, trong đó, 2 người có thể do hạ thân nhiệt, 2 người do cây đổ và hỏa hoạn.

Tại bang Wisconsin, nhà chức trách đang tiến hành điều tra nguyên nhân khiến 3 người vô gia cư thiệt mạng ở thành phố Milwaukee.

Dự kiến ​mưa đá sẽ tiếp tục xảy ra khắp các vùng phía Đông Nam cho đến sáng ngày 16-1. Cảnh báo bão mùa đông đã có hiệu lực đối với các hạt Lawrence, Limestone và Madison thuộc bang Alabama, hạt Franklin ở bang Tennessee, khu vực Đông Nam bang Arkansas, Đông Bắc bang Louisiana và phần lớn bang Mississippi.

Thời tiết băng giá tác động đến hoạt động hàng không, khiến khoảng 2.900 chuyến bay đến hoặc rời Mỹ bị hủy chỉ trong ngày 15-1, theo báo cáo của dịch vụ theo dõi chuyến bay FlightAware.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Băng giá càn quét nước Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.