Thế giới

Bão tuyết ở Mỹ khiến hàng nghìn chuyến bay bị hủy

Ngô Dương 15/01/2024 - 07:55

Theo Reuters, một cơn bão tuyết đã bao phủ nhiều khu vực Trung Tây và Tây Bắc nước Mỹ, khiến hàng trăm nghìn người và cơ sở kinh doanh bị mất điện vào cuối tuần qua. Dự báo, tình trạng băng giá sẽ ảnh hưởng đến nhiều bang của nước này.

bao-tuyet.jpg
Sử dụng máy dọn tuyết tại bãi đậu xe sau trận bão tuyết ở Des Moines, Iowa, Mỹ, ngày 13-1. Ảnh: Reuters

Theo dự báo của Cơ quan thời tiết quốc gia Mỹ (NWS), khu vực Trung Tây sẽ có tuyết rơi dày, gió mạnh và tình trạng băng giá. Đáng chú ý nhiệt độ được dự báo giảm mạnh tại khu vực dãy núi Rockies và đồng bằng lớn (The Plains).

Cơ quan hàng không liên bang Mỹ (FAA) cho biết, thời tiết xấu do bão tuyết khiến các hãng hàng không tiếp tục hủy hoặc hoãn nhiều chuyến bay. Hôm 12-1, các hãng hàng không Mỹ đã phải hoãn hơn 7.600 chuyến bay trên khắp nước Mỹ do gió lớn và tuyết rơi. Theo trang theo dõi dịch vụ cung cấp điện PowerOutage.us, bão tuyết còn gây mất điện trên diện rộng, với khoảng 150.000 hộ gia đình và cơ sở kinh doanh tại bang Michigan. Tại Oregon và Wisconsin, hơn 200.000 khách hàng Mỹ cũng rơi vào cảnh tương tự. Tại bang Iowa, các ứng cử viên Tổng thống của Đảng Cộng hòa đã hủy bỏ các sự kiện tranh cử trước cuộc họp kín dự kiến diễn ra ngày 15-1, để bầu ứng cử viên đại diện cho đảng trước cuộc tổng tuyển cử vào tháng 11 tới. Cuộc bầu cử sơ bộ theo hình thức họp kín tại bang Iowa là sự kiện bầu cử lớn đầu tiên trong tiến trình đề cử ứng viên đại diện các đảng tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão tuyết ở Mỹ khiến hàng nghìn chuyến bay bị hủy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.