(HNM) - Sáng 2-5, chị Hoa (ở phường Ngọc Thụy, quận Long Biên) đi chợ về, bé Vi Anh chạy ra:
- Mẹ xem áo con có đẹp không?
Chị Hoa ngạc nhiên nhìn chiếc váy hồng có thêu hoa mà chị vừa mua tặng sinh nhật con, giờ đã loang lổ những hình vẽ bằng bút chì màu xanh - đỏ - tím - vàng...
- Ai bảo con vẽ lên áo như vậy?
- Mẹ đừng lo, đã có OMO rồi. Ngày nào trên ti vi chả có em bé làm bộ cho mọi người xem cái quần bị vẽ bẩn nhưng lại trắng ngay nhờ OMO đấy thôi.
Đến lúc này, cả sự bực dọc lẫn ngạc nhiên của chị Hoa tan biến. Tất cả chỉ tại mấy mẩu quảng cáo. Trường hợp "thử nghiệm" như con chị đâu ít. "Giày con đang trắng tinh bỗng mẹ bôi bẩn cho con tự tin... đá bóng. Mấy trẻ nhỏ úp mặt vào tường quay hông ra phía khán giả quảng cáo cho sơn Nipon. Thậm chí, ăn kẹo cao su Shogun đi xe máy trên dây như bay...". Chị Hoa chỉ biết thở dài tâm sự với mọi người: Bảo đảm "ăn khách" là mục tiêu của các đơn vị kinh doanh - sản xuất nhưng không thể muốn xây dựng hình thức và nội dung quảng cáo thế nào tùy thích. Cơ quan quản lý nhà nước đã có quy định tương đối rõ ràng về quảng cáo. Đặc biệt, khi đối tượng bị quảng cáo tác động bao gồm trẻ em thì lại càng phải cân nhắc...
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.