Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bàn về "Trách nhiệm công chức trước hoạt động mê tín dị đoan"

Ngân Hà - Ảnh: Quang Vinh| 19/04/2021 14:31

(HNMO) - Ngày 19-4, tại Hà Nội, Báo Đại Đoàn Kết đã tổ chức cuộc tọa đàm trực tuyến "Trách nhiệm công chức trước hoạt động mê tín dị đoan".

Cuộc tọa đàm được tổ chức nhằm đấu tranh với những tệ nạn, hủ tục và những hình thức sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo lạc hậu, sự xuất hiện của những thứ tôn giáo lạ và những tổ chức biến tướng núp bóng với danh nghĩa hội, nhóm, câu lạc bộ để hoạt động truyền bá mê tín dị đoan và các quan điểm sai trái, lệch lạc.

Toàn cảnh cuộc tọa đàm "Trách nhiệm công chức trước hoạt động mê tín dị đoan". 

Phát biểu tại tọa đàm, nhà báo Lê Anh Đạt, Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Đại Đoàn Kết chia sẻ, thời gian qua có sự xuất hiện của câu lạc bộ mang tên "Tình người". Nhiều người, nhiều gia đình đau khổ và đang mắc kẹt trong câu lạc bộ này.

"Sau khi tìm hiểu, chúng tôi thấy trong câu lạc bộ có mặt một số cán bộ, đảng viên, công chức. Vì vậy, Báo Đại Đoàn Kết tổ chức cuộc tọa đàm này nhằm làm rõ trách nhiệm của công chức trước các hoạt động mê tín, cùng cảnh tỉnh và góp tiếng nói để cơ quan chức năng có giải pháp hiệu quả giải quyết vấn đề này", nhà báo Lê Anh Đạt cho biết.

Giáo sư Hoàng Chí Bảo phát biểu tại tọa đàm.

Tại tọa đàm, nguyên Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương, Giáo sư Hoàng Chí Bảo cho rằng, đã là đảng viên, công chức phải chấp hành Hiến pháp, Điều lệ của Đảng... "Theo tôi, nếu không sớm có kết luận, giải quyết thích đáng thì sẽ ảnh hưởng xấu tới dư luận xã hội với trí thức, văn nghệ sĩ và thế hệ trẻ...", Giáo sư Hoàng Chí Bảo nhấn mạnh.

Nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội Lê Như Tiến khẳng định, việc lợi dụng tín ngưỡng để trục lợi sẽ gây hậu quả rất xấu, độc hại cho xã hội...

Đề ra những giải pháp cho vấn đề này, các đại biểu cho rằng, tùy vào tính chất, mức độ tham gia của từng người để có những hình thức xử lý hợp lý, bảo đảm công tâm, công khai; bên cạnh đó, cần bảo vệ những người là nạn nhân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bàn về "Trách nhiệm công chức trước hoạt động mê tín dị đoan"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.