Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật ngày 4-12

T.Q| 04/12/2020 16:21

(HNMO) - Thông điệp của Thủ tướng tại Phiên họp đặc biệt của Đại hội đồng Liên hợp quốc; Thường trực Thành ủy Hà Nội làm việc với Ban Cán sự đảng Bộ Tài chính; Yêu cầu Vietnam Airlines kiểm điểm trách nhiệm vụ vi phạm quy chế cách ly; Bảo đảm nguồn cung hàng hóa phục vụ người dân Thủ đô dịp Tết; Fansipan rét 0 độ C, xuất hiện băng giá; Nhiều quốc gia chuẩn bị tiêm vắc xin ngừa Covid-19... là những tin tức, sự kiện nổi bật hôm nay, ngày 4-12.

Thông điệp của Thủ tướng tại Phiên họp đặc biệt của Đại hội đồng Liên hợp quốc: Tại Phiên họp đặc biệt về ứng phó với đại dịch Covid-19 của Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 75, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có Thông điệp quan trọng, trong đó nhấn mạnh sự cần thiết phải: "Lấy lợi ích của người dân làm trung tâm của mọi chính sách và hành động với ưu tiên hàng đầu là bảo vệ sức khỏe, tính mạng con người, bảo đảm người dân ở mọi quốc gia và vùng lãnh thổ đều có thể tiếp cận vắc xin và thuốc điều trị Covid-19 với chi phí hợp lý". XEM CHI TIẾT.


Thường trực Thành ủy Hà Nội làm việc với Ban Cán sự đảng Bộ Tài chính: Thường trực Thành ủy Hà Nội với sự chủ trì của Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ, đã có cuộc làm việc với Ban Cán sự đảng Bộ Tài chính về công tác tài chính năm 2020; định hướng phối hợp công tác năm 2021 và giai đoạn tiếp theo. Tại cuộc làm việc, theo Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh, Hà Nội đề nghị Bộ Tài chính quan tâm, phối hợp xử lý 31 khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện công tác tài chính tại địa phương.  XEM CHI TIẾT.

  • Phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan tư pháp, giữ vững sự tôn nghiêm của pháp luật

Hoàn thành các mục tiêu năm 2020, tạo đà cho tăng trưởng năm 2021: Chủ trì hội nghị trực tuyến giao ban công tác tháng 11-2020, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh yêu cầu lãnh đạo UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục quản lý tốt trật tự xây dựng, chỉ đạo xử lý các điểm “nóng” có vi phạm về đất đai, trật tự xây dựng..., chủ động khai thác quỹ đất, tạo nguồn thu cho năm 2021; tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ các dự án đấu giá quyền sử dụng đất... XEM CHI TIẾT.


Quận Hai Bà Trưng có Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND mới: HĐND quận Hai Bà Trưng đã bầu đồng chí Nguyễn Quang Trung, sinh năm 1973, Phó Bí thư Quận ủy, Quyền Chủ tịch UBND quận giữ chức Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng nhiệm kỳ 2016-2021 (trúng cử với tỷ lệ phiếu 35/35 đại biểu). XEM CHI TIẾT.


Học sinh Hà Nội phải đeo khẩu trang từ nhà đến trường: Ngày 4-12, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội có công văn yêu cầu các nhà trường hạn chế tổ chức các hoạt động tập trung đông người; nếu tổ chức thì phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, phải tuân thủ các yêu cầu, hướng dẫn của cơ quan y tế.  XEM CHI TIẾT.


Bảo đảm nguồn cung hàng hóa phục vụ người dân Thủ đô dịp Tết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi sát diễn biến tình hình thị trường cuối năm 2020 và dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 cũng như tình hình dịch Covid-19 để kịp thời điều tiết cung - cầu hàng hóa phục vụ nhân dân, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng tăng giá đột biến", đó là khẳng định của bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội tại Hội nghị giao ban trực tuyến công tác tháng 11-2020 của UBND thành phố Hà Nội. XEM CHI TIẾT.


Các đơn vị du lịch bảo đảm an toàn phòng dịch Covid-19 khi triển khai tour Tết: Mặc dù xuất hiện ca mắc Covid-19 mới tại thành phố Hồ Chí Minh, nhưng các đơn vị lữ hành du lịch cho biết, số lượng tour cho dịp Tết Dương lịch chưa bị ảnh hưởng nhiều. Tâm lý của khách có e ngại hơn, song các đơn vị vẫn nhận các đơn đặt tour và đã có phương án phòng, chống dịch an toàn cho du khách. XEM CHI TIẾT.


Yêu cầu Vietnam Airlines kiểm điểm trách nhiệm vụ vi phạm quy chế cách ly: Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản hỏa tốc yêu cầu Vietnam Airlines tổ chức kiểm điểm công tác thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 của tổng công ty, trong đó tập trung kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan đến sự việc để tiếp viên hàng không lây nhiễm chéo trong cơ sở cách ly của Vietnam Airlines và gây lây nhiễm ra cộng đồng thời gian vừa qua. XEM CHI TIẾT.


Fansipan rét 0 độ C, xuất hiện băng giá: Không khí lạnh tăng cường khiến Sa Pa giảm nhiệt còn 7,1 độ C. Nhiệt độ trên đỉnh Fansipan là 0 độ C, băng giá và sương muối bắt đầu xuất hiện. XEM CHI TIẾT.

  • Bắc Bộ sẽ còn rét đậm trong những ngày tới

Nhiều quốc gia chuẩn bị tiêm vắc xin ngừa Covid-19: Trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 liên tục tăng với tốc độ đáng lo ngại, nhiều quốc gia trên thế giới đã gấp rút lên kế hoạch tiêm chủng cho người dân. Tính đến 6h ngày 4-12, thế giới đã có 65.446.915 ca mắc Covid-19, trong đó 1.510.118 người tử vong. XEM CHI TIẾT.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật ngày 4-12

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.