Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật ngày 27-9

T.Q| 27/09/2020 17:30

(HNMO) - Hà Nội: Đề xuất nâng gấp đôi mức xử phạt vi phạm trật tự xây dựng; Xuất hiện sự chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch; Sinh viên sư phạm được Nhà nước hỗ trợ 3,63 triệu đồng mỗi tháng; Khắc phục tình trạng mất nắp cống tại khu đô thị Việt Hưng; Đoàn bác sĩ quốc tế Cuba được đề cử giải Nobel Hòa bình; Số ca tử vong vì Covid-19 trên thế giới sắp chạm mốc 1 triệu người... là những tin tức, sự kiện được bạn đọc HNMO chú ý ngày hôm nay, 27-9.

Bộ Chính trị hoàn thành chương trình làm việc với 67 đảng bộ trực thuộc Trung ương: Đến ngày 27-9-2020, Bộ Chính trị đã hoàn thành chương trình làm việc với tất cả 67 đảng bộ trực thuộc Trung ương. Công tác tổ chức làm việc được các đảng bộ và các cơ quan liên quan chuẩn bị nghiêm túc, chu đáo, trách nhiệm cao, quán triệt, thực hiện tốt Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị và các quy định, hướng dẫn của Trung ương. XEM CHI TIẾT.


Phó Thủ tướng Thường trực đi bộ vận động toàn dân đội mũ bảo hiểm cho trẻ em: Tại cuộc vận động toàn dân “đội mũ bảo hiểm cho trẻ em" diễn ra sáng 27-9, tại thành phố Hồ Chí Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình khẳng định việc chăm sóc, giáo dục tốt thiếu niên, nhi đồng là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân như lời Bác Hồ đã dạy. Vì vậy, việc đi bộ vận động này thể hiện sự thống nhất về ý chí. Phó Thủ tướng Thường trực kêu gọi tất cả mọi người cùng thực hiện hành động cụ thể để bảo đảm an toàn cho trẻ, nhất là trong tham gia giao thông, khi đưa trẻ em đến trường phải đội mũ bảo hiểm cho trẻ. XEM CHI TIẾT.


Hà Nội đề xuất nâng gấp đôi mức xử phạt vi phạm trật tự xây dựng: Theo dự thảo Nghị quyết đang được lấy ý kiến, mức xử phạt hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng đối với người quyết định đầu tư, chủ đầu tư, chủ sở hữu, người quản lý, sử dụng công trình cao nhất là 2 tỷ đồng . XEM CHI TIẾT.


Xuất hiện sự chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch: Ghi nhận của phóng viên Báo Hànộimới trong ngày cuối tuần 27-9, ở một số địa phương đã xuất hiện sự chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch Covid-19. Đáng nói, không chỉ nhiều người dân mất cảnh giác, mà lực lượng chức năng tại một số nơi cũng chưa nghiêm túc chấp hành các quy định phòng, chống dịch. XEM CHI TIẾT.


Sinh viên sư phạm được Nhà nước hỗ trợ 3,63 triệu đồng mỗi tháng: Theo nghị định do Chính phủ mới ban hành, sinh viên sư phạm được nhà nước hỗ trợ 3,63 triệu đồng/tháng để chi trả chi phí sinh hoạt trong thời gian học tập tại trường. XEM CHI TIẾT.


Phát hiện đơn vị vận tải có hàng trăm xe “trốn” truyền dữ liệu giám sát hành trình:  Sở Giao thông – Vận tải Hà Nội đã phát hiện Hợp tác xã Dịch vụ du lịch và vận tải Sông Lam có tới 533 phương tiện không truyền dữ liệu giám sát hành trình theo quy định, trong đó có rất nhiều phương tiện có tới 23 ngày trong 1 tháng không truyền dữ liệu. XEM CHI TIẾT.


Khắc phục tình trạng mất nắp cống tại khu đô thị Việt Hưng: Hơn 50 miệng cống, hố ga trong khu đô thị Việt Hưng bị lấy trộm nắp trong vòng 1 tháng qua đã được che chắn tạm bằng các tấm bê tông để bảo đảm an toàn cho người dân đi lại. Bên cạnh đó, chính quyền, Công an phường Việt Hưng vẫn đang nỗ lực truy tìm đối tượng trộm cắp… XEM CHI TIẾT.


Giá thịt lợn hơi giảm nhưng vẫn ở mức cao: Ngày 27-9, giá thịt lợn hơi trên địa bàn cả nước giảm nhẹ so với tuần trước, nhưng vẫn ở mức cao. Cụ thể, tại miền Bắc, giá thịt lợn hơi đồng loạt giảm tại nhiều tỉnh, thành phố. Đáng chú ý, tỉnh Hưng Yên, thịt lợn hơi được các thương lái thu mua vào khoảng 75.000 đồng/kg, giảm 7.000 đồng/kg so với tuần trước. XEM CHI TIẾT.


Số ca tử vong vì Covid-19 trên thế giới sắp chạm mốc 1 triệu người: Theo thống kê, tính đến 6h ngày 27-9, toàn thế giới đã ghi nhận 33.033.297 trường hợp nhiễm vi rút SARS-CoV-2, trong đó có 998.041 ca tử vong. Tổ chức Y tế thế giới đã đưa ra cảnh báo, số ca tử vong do Covid-19 trên toàn cầu có thể tăng hơn gấp đôi, lên tới 2 triệu người nếu các biện pháp phòng ngừa không được duy trì. XEM CHI TIẾT.


Đoàn bác sĩ quốc tế Cuba được đề cử giải Nobel Hòa bình: Hội đồng Hòa bình thế giới (WPC) đã chính thức đề cử Phái đoàn Bác sĩ quốc tế chuyên ứng phó các tình trạng thảm họa và dịch bệnh nguy cấp “Henry Reeve” của Cuba cho giải thưởng Nobel Hòa bình 2020. WPC nhận định: “Chúng tôi nhận thấy một ví dụ chân thật nhất về tình hữu nghị quốc tế chính là công tác mà phái đoàn y tế “Henry Reeve” của Cuba đã triển khai từ rất lâu trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát”. XEM CHI TIẾT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật ngày 27-9

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.