Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật ngày 26-3

T.Q| 26/03/2021 17:58

(HNMO) - Dự kiến tháng 9 - 2021 có vắc xin phòng Covid-19 ''made in Vietnam''; Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ chỉ đạo giải quyết 9 kiến nghị của Quận ủy Đống Đa; Nguy cơ cao đợt dịch thứ tư xuất hiện tại nước ta; Hà Nội tìm được 79 người trên chuyến bay có ca Covid-19 nhập cảnh trái phép; Hà Nội: Kiến nghị thu hồi đất, bãi bỏ quyết định giao đất, chấm dứt dự án đầu tư 29 dự án... là những tin tức, sự kiện thu hút sự quan tâm của bạn đọc HNMO ngày 26-3.

Hoạt động của Quốc hội được đổi mới, đi vào đúng và trúng vấn đề nhân dân quan tâm: Phát biểu tại nghị trường trong chương trình kỳ họp thứ mười một, các đại biểu Quốc hội bày tỏ sự đồng tình cao với dự thảo Báo cáo công tác nhiệm kỳ khóa XIV của Quốc hội; đồng thời khẳng định, nhìn lại chặng đường 5 năm, Quốc hội khóa XIV đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực, cố gắng cao nhất để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. XEM CHI TIẾT.


Dự kiến tháng 9-2021 có vắc xin phòng Covid-19 ''made in Vietnam'': Sáng 26-3, Học viện Quân y tiếp tục triển khai tiêm thử nghiệm mũi 2 vắc xin Nano Covax giai đoạn 2 cho các tình nguyện viên. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã đến thăm hỏi, động viên và cảm ơn những người tình nguyện tiêm thử nghiệm vắc xin. XEM CHI TIẾT.


Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ chỉ đạo giải quyết 9 kiến nghị của Quận ủy Đống Đa: Trong “Kết luận của đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội tại buổi làm việc với Quận ủy Đống Đa” (cuộc làm việc diễn ra ngày 1-3-2021) có kèm phụ lục gồm 9 kiến nghị của Quận ủy Đống Đa đã được đồng chí Vương Đình Huệ chỉ đạo phân công cụ thể cho các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền gắn với thời hạn thực hiện, báo cáo cụ thể. XEM CHI TIẾT.


Hà Nội coi trọng sự đồng hành của Tổ chức Tài chính quốc tế trong công cuộc phát triển: Ngày 26-3, tại buổi tiếp Giám đốc quốc gia cấp cao khu vực Việt Nam, Lào, Campuchia của Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC), Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã đánh giá cao những đóng góp của IFC đối với Việt Nam kể từ ngày đầu hợp tác với 150 dự án trị giá khoảng 8,5 tỷ USD, đồng thời đề cao vai trò và đóng góp của IFC đối với nỗ lực tái cơ cấu nền kinh tế, cải thiện hiệu quả đầu tư nước ngoài của Việt Nam. XEM CHI TIẾT.


Hà Nội tìm được 79 người trên chuyến bay có ca Covid-19 nhập cảnh trái phép: Chiều 26-3, theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, thành phố đã điều tra và truy vết được 79 người trên chuyến bay VJ458 từ Phú Quốc về Nội Bài ngày 22-3, có ca mắc Covid-19 mới được ghi nhận. XEM CHI TIẾT.

  • Sáng 26-3: Thêm 2 trường hợp nhập cảnh trái phép mắc Covid-19
  • Hà Nội: Ca tái dương tính tại quận Ba Đình đã có kết quả xét nghiệm âm tính

Nguy cơ cao đợt dịch thứ tư xuất hiện tại nước ta: Tại Hội nghị tập huấn trực tuyến về công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 ngày 26-3, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho rằng: Đợt dịch vừa qua ở tỉnh Hải Dương có số ca nhiễm khá cao. Hiện, địa phương này vẫn ghi nhận rải rác có ca mắc dù đã thực hiện cách ly, truy vết, nhưng một số nơi còn chưa triệt để. Trong bối cảnh tình hình dịch ở các nước trong khu vực còn rất phức tạp, nguy cơ rất cao, có thể xuất hiện đợt dịch thứ tư tại nước ta. XEM CHI TIẾT.

  • Các ca F1, F2 tại thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương bước đầu âm tính với SARS-CoV-2
  • 100% hành khách phải khai báo y tế trước khi lên máy bay

Hà Nội: Kiến nghị thu hồi đất, bãi bỏ quyết định giao đất, chấm dứt dự án đầu tư 29 dự án: Theo UBND thành phố Hà Nội, trong tổng số 383 dự án đầu tư vốn ngoài ngân sách sử dụng đất có 295 dự án đã được giao đất, cho thuê đất; 88 dự án chưa có quyết định giao đất, cho thuê đất; 161 dự án có dấu hiệu vi phạm các quy định của pháp luật đất đai. XEM CHI TIẾT.


Xử lý nghiêm xe dừng, đón trả khách bừa bãi xung quanh Bến xe Mỹ Đình: Theo ghi nhận của phóng viên Báo Hànộimới, lực lượng chức năng đã tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm trên các tuyến đường Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng, Đại lộ Thăng Long..., vốn là những "điểm nóng" của tình trạng xe “dù”, bến “cóc”. XEM CHI TIẾT.


Đề nghị án 12-13 năm tù với cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị GPBank: Sau 4 ngày xét xử vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Vi phạm các quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng” xảy ra tại Ngân hàng thương mại cổ phần dầu khí Toàn Cầu (GPBank), đại diện Viện Kiểm sát đã tuyên phạt các bị cáo. Theo đó, bị cáo Tạ Bá Long (sinh năm 1955; nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị, Chủ tịch Hội đồng tín dụng cấp cao GPBank) bị đề nghị mức án từ 12 - 13 năm tù... XEM CHI TIẾT.

  •  Thành phố Hồ Chí Minh: Bắt một bác sĩ gây chết người khi phẫu thuật nâng ngực

Châu Âu đẩy mạnh sản xuất và phân phối vắc xin ngừa Covid-19: Tính đến 6h ngày 26-3, toàn thế giới có 126.014.437 ca mắc Covid-19, trong đó có 2.765.738 trường hợp tử vong. Trong bối cảnh đó, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel cho biết, Liên minh châu Âu sẽ “đẩy mạnh và tăng tốc” việc sản xuất và phân phối vắc xin ngừa Covid-19 tại châu Âu trong vài tuần tới. XEM CHI TIẾT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật ngày 26-3

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.