Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật ngày 24-5

T.Q| 24/05/2020 18:12

(HNMO) - Quảng Ninh không được ''thỏa mãn non'' với thành tích đạt được; Tiếp tục đưa hơn 300 công dân Việt Nam từ châu Âu và châu Phi về nước; Hỗ trợ 2.000 giáo viên ngoài công lập bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; Sự "hồi sinh" của các trung tâm thương mại; Bắt giữ đối tượng tàng trữ, phát tán thông tin, tài liệu vật phẩm nhằm chống Nhà nước... là những tin tức đáng chú ý trên HNMO ngày 24-5.

Quảng Ninh không được ''thỏa mãn non'' với thành tích đạt được: Đó là yêu cầu của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong chuyến thăm và làm việc với tỉnh Quảng Ninh ngày 24-5. Thủ tướng bày tỏ ấn tượng về việc khởi động du lịch mạnh mẽ của Quảng Ninh sau dịch Covid-19; đồng thời đánh giá cao Quảng Ninh về thành tựu trong xây dựng hạ tầng với những công trình lớn. Với những phân tích cụ thể, Thủ tướng đề nghị Quảng Ninh tiếp tục đi tiên phong trong thời gian tới, phải phấn đấu là trung tâm phát triển không chỉ của vùng Đông Bắc mà là cả phía Bắc, vừa là phên dậu Tổ quốc, vừa đóng góp mạnh mẽ phát triển kinh tế - xã hội đất nước. XEM CHI TIẾT.

  • Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm, nói chuyện với công nhân mỏ than Hà Lầm

Tiếp tục đưa hơn 300 công dân Việt Nam từ châu Âu và châu Phi về nước an toàn: Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trong hai ngày 23 và 24-5, các cơ quan chức năng Việt Nam, các cơ quan đại diện Việt Nam ở châu Âu, châu Phi và hãng hàng không quốc gia Việt Nam phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại tổ chức chuyến bay đưa hơn 300 công dân Việt Nam về nước an toàn. XEM CHI TIẾT.


Thêm một ca mắc mới trên chuyến bay từ Nga, Việt Nam đã có 325 ca mắc Covid-19: Tính đến 6h ngày 24-5, Việt Nam đã ghi nhận thêm một ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2 trên chuyến bay VN0062 từ Nga về ngày 13-5. Như vậy, hiện Việt Nam đã ghi nhận 325 ca mắc Covid-19. Trong 38 ngày qua, Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. XEM CHI TIẾT.


Hỗ trợ 2.000 giáo viên ngoài công lập bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19: Chiều 24-5, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức chương trình hỗ trợ giáo viên ngoài công lập trên địa bàn Thủ đô có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, đồng thời tiếp nhận ủng hộ của 2 đơn vị: Công ty cổ phần Đại Nam Ong Biển ủng hộ 40 tấn gạo, trị giá 2 tỷ đồng; Trường Quốc tế Concordia Hà Nội ủng hộ 110 triệu đồng. XEM CHI TIẾT.


Sự "hồi sinh" của các trung tâm thương mại: Hiện tất cả các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố Hà Nội đã "hồi sinh" trở lại. Sức mua bán hàng hóa ở những nơi này sôi động như trước khi có dịch, góp phần quan trọng vào phục hồi kinh tế của Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung... XEM ẢNH.


“Cơn sóng” mới mẻ, thú vị: Từ cuối tháng 5 này, các đơn vị nghệ thuật sân khấu đồng loạt trở lại biểu diễn phục vụ khán giả. Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh, đây là thời điểm cần thay đổi tư duy nghệ thuật, sáng tạo những chương trình chất lượng, hấp dẫn, để thiết lập lại thói quen đến sân khấu của công chúng. Vì vậy, các đơn vị đều tập trung đầu tư, mong tạo “cơn sóng” mới mẻ, thú vị trên sân khấu. XEM CHI TIẾT.


Trực tiếp vận động được hơn 24.700 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện: Ngày ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai bảo hiểm xã hội toàn dân đã vận động trực tiếp được 24.704 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện. Con số này cao hơn số đối tượng phát triển mới của cả năm 2017 và bằng 46,7% số được phát triển mới của năm 2018. XEM CHI TIẾT.


Bắt giữ đối tượng tàng trữ, phát tán thông tin, tài liệu vật phẩm nhằm chống Nhà nước: Chiều 24-5, Công an thành phố Hồ Chí Minh phát đi thông báo về việc cơ quan An ninh điều tra, Công an thành phố Hồ Chí Minh đã thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam và khám xét nơi ở đối với Nguyễn Tường Thụy. XEM CHI TIẾT.


Ấn định ngày La Liga trở lại: Chính phủ Tây Ban Nha cho phép khôi phục giải bóng đá hàng đầu quốc gia này vào ngày 8-6 sắp tới. Nhiều đội bóng lớn đã tập luyện trở lại hoặc sẽ bắt đầu từ đầu tuần sau. XEM CHI TIẾT.


Số ca nhiễm Covid-19 tại Brazil và Nga liên tục tăng nhanh: Tính tới 6h ngày 24-5, Brazil có 342.410 người nhiễm Covid-19 (11.520 ca nhiễm mới), Nga có 335.882 ca nhiễm (9.434 ca nhiễm mới). Trong khi đó, toàn thế giới đã ghi nhận 5.391.479 trường hợp nhiễm Covid-19, nhưng đáng mừng, có 2.235.193 ca đã hồi phục. XEM CHI TIẾT.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật ngày 24-5

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.