Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Gần 98.000 thí sinh học quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Thống Nhất| 06/07/2022 15:58

(HNMO) - Theo lịch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, 14h ngày 6-7, tại 181 điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022 của thành phố Hà Nội đã tổ chức cho thí sinh làm thủ tục dự thi. Toàn thành phố có gần 98.000 thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi này. Thông tin từ các điểm thi cho biết, ngày làm thủ tục dự thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, bảo đảm tiến độ quy định.

Thí sinh tại điểm thi Trường Trung học phổ thông Việt Đức (quận Hoàn Kiếm) đo thân nhiệt trước khi vào khu vực thi.

Ghi nhận tại điểm thi Trường Trung học phổ thông Việt Đức (quận Hoàn Kiếm) cho thấy, các thí sinh đều có mặt đúng giờ để nghe cán bộ coi thi hướng dẫn làm thủ tục dự thi, học quy chế thi và kiểm tra thông tin cá nhân trước khi bước vào kỳ thi quan trọng. Điểm thi này có 22 phòng thi với hơn 500 thí sinh. Các em thực hiện nghiêm túc quy định phòng, chống dịch Covid-19, đo thân nhiệt từ cổng trước khi vào khu vực thi và đeo khẩu trang trong suốt thời gian làm thủ tục.  

Là một trong các thí sinh dự thi tại điểm thi Trường Trung học phổ thông Việt Đức, thí sinh Nguyễn Linh Nhi (học sinh Trường Trung học cơ sở và phổ thông Tạ Quang Bửu) cho biết, mặc dù đã được các thầy cô ở trường phổ biến, song trong chiều nay, em vẫn lắng nghe thật kỹ về quy chế thi, nhất là những điều được và không được làm để không bị phạm lỗi đáng tiếc.

Trong ngày thí sinh làm thủ tục dự thi, các đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp trung học phổ thông thành phố và Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã đi nắm bắt tình hình tổ chức kỳ thi, kịp thời nhắc nhở, hỗ trợ giải quyết những vấn đề phát sinh tại các điểm thi. Theo ghi nhận của đoàn kiểm tra, các điểm thi đều đã sẵn sàng về mọi mặt, tạo thuận lợi nhiều nhất cho thí sinh. Các thông tin mà thí sinh cần ghi nhớ như sơ đồ phòng thi, danh sách thí sinh, lịch thi, thời gian thi từng môn, hiệu lệnh trống... được niêm yết ở nơi dễ thấy. 

Thí sinh xem sơ đồ phòng thi tại điểm thi Trường Trung học phổ thông Cầu Giấy (quận Cầu Giấy).

Để chủ động ứng phó với dịch Covid-19 và các tình huống phát sinh, mỗi điểm thi đều bố trí ít nhất 2 phòng thi dự phòng, trong đó có ít nhất 1 phòng đủ điều kiện an toàn để tổ chức cho thí sinh diện F0 dự thi (nếu có). 

Nhằm tăng cường bảo đảm an toàn cho kỳ thi, hạn chế nguy cơ gian lận bằng thiết bị hiện đại, năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo bổ sung quy định mới là bố trí nơi bảo quản vật dụng cá nhân của thí sinh cách phòng thi tối thiểu 25m. Quy định này đã được áp dụng trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2022-2023, nên tại kỳ thi này, các điểm thi đều đã chủ động có phương án triển khai phù hợp với điều kiện thực tế, tạo thuận lợi cho thí sinh. 

Sáng mai (7-7), thí sinh bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi là ngữ văn. Giờ phát đề thi cho thí sinh là 7h30; thời gian làm bài 120 phút.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Gần 98.000 thí sinh học quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.