Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật ngày 24-4

T.Q| 24/04/2020 18:26

(HNMO) - Nguy cơ dịch bệnh vẫn còn xung quanh chúng ta; Người có công và đối tượng bảo trợ xã hội sẽ được thụ hưởng gói an sinh trước ngày 30-4; Chiều nay, kết thúc cách ly y tế Bệnh viện Thận Hà Nội; Đề nghị y án chung thân đối với bị cáo Nguyễn Bắc Son... là những tin tức, sự kiện đáng chú ý trên HNMO ngày 24-4.

Nguy cơ dịch bệnh vẫn còn xung quanh chúng ta: Vấn đề này được đặt ra và thảo luận kỹ trong cuộc họp của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, sáng 24-4, dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. Một lần nữa Phó Thủ tướng nhắc lại, đây là lúc chúng ta tuyệt đối không được chủ quan, đồng thời đề nghị, các bộ, ngành thành viên Ban Chỉ đạo khẩn trương có những hướng dẫn hết sức chi tiết với từng lĩnh vực quản lý như giao thông, đi lại, sản xuất kinh doanh, đặc biệt là đi học trở lại tới đây… sao cho an toàn. XEM CHI TIẾT.


Hà Nội sẽ chi trong khả năng thu, giảm thu thì giảm chi: Sáng 24-4, tại cuộc làm việc với Ban Cán sự đảng UBND thành phố về tình hình tài chính - ngân sách giai đoạn 2016-2019 và cân đối thu, chi ngân sách năm 2020; định hướng xây dựng kế hoạch tài chính - ngân sách của thành phố năm 2021... đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội giao Bí thư Ban Cán sự đảng, Chủ tịch UBND thành phố ban hành chỉ thị về tăng cường quản lý cân đối thu, chi ngân sách, giao các nhiệm vụ cơ bản cho các ngành, quận, huyện, thị xã. Nội dung chỉ thị phải bảo đảm nguyên tắc: Chi trong khả năng thu, giảm thu thì giảm chi; sắp xếp lại các khoản chi, bảo đảm chi theo dự toán. XEM CHI TIẾT.

  • Gợi mở định hướng để phát triển Hoàn Kiếm xứng với vị trí trung tâm kinh tế của Thủ đô

Người có công và đối tượng bảo trợ xã hội sẽ được thụ hưởng gói an sinh trước ngày 30-4: Đây là đề xuất của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội sau khi đã cơ bản hoàn thành việc rà soát các nhóm đối tượng gặp khó khăn do dịch Covid-19. Đồng ý với kiến nghị này, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài chính và các sở, ngành liên quan khẩn trương xây dựng dự thảo quyết định, dự toán nguồn kinh phí để trình UBND thành phố phê duyệt quyết định hỗ trợ cho các đối tượng vào đầu tuần tới. XEM CHI TIẾT.


90% số cuộc họp diện rộng của Hà Nội sẽ được thực hiện trực tuyến: Kế hoạch Công nghệ thông tin thành phố Hà Nội năm 2020 vừa được UBND thành phố Hà Nội ban hành ngày 24-4 đặt ra các mục tiêu cụ thể như: Tối thiểu 60% hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu cốt lõi của thành phố được kết nối, chia sẻ dữ liệu với các cơ sở dữ liệu quốc gia hiện có theo quy định; 100% cơ quan hành chính nhà nước của thành phố kết nối với mạng truyền số liệu chuyên dùng. XEM CHI TIẾT.


Đại sứ quán Israel tặng 1 tấn gạo cho chương trình phát gạo miễn phí tại Hà Nội: Sáng 24-4, Đại sứ quán Israel tại Việt Nam đã trao tặng 1 tấn gạo cho chương trình phát gạo miễn phí tại "ATM gạo" ở Nhà văn hóa phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội. XEM CHI TIẾT.


Ngày thứ hai nới lỏng giãn cách xã hội: Nhiều mối lo từ chợ cóc, quán ăn: Lượng người tham gia giao thông trên các trục đường chính khu vực ngoại thành thưa vắng trong sáng ngày 24-4. Việc thực hiện giãn cách xã hội ở các huyện được duy trì khá tốt. Tuy nhiên, trong nội thành, vi phạm xảy ra nhiều ở các chợ "cóc", chợ dân sinh… XEM CHI TIẾT.


Lịch học trên truyền hình của học sinh từ ngày 27-4 đến ngày 2-5-2020: Chương trình "Học trên truyền hình" được phát sóng trên kênh HTV1 và HTV2, Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội, dành cho học sinh từ lớp 4 đến lớp 12 trên địa bàn thành phố. Hiện tại, tỷ lệ học sinh các cấp học trên địa bàn Hà Nội tham gia học tập trên truyền hình ở nhiều trường học đều đạt 100%. XEM CHI TIẾT.


Đề nghị y án chung thân đối với bị cáo Nguyễn Bắc Son: Sáng 24-4, tiếp tục phiên phúc thẩm xét xử vụ án Tổng công ty Viễn thông MobiFone mua 95% cổ phần của Công ty cổ phần Nghe nhìn Toàn Cầu, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân Cấp cao tại Hà Nội đã trình bày bản luận tội đối với các bị cáo. XEM CHI TIẾT.


Cảnh báo các trang thông tin giả mạo Công an thành phố Hà Nội: Lực lượng chức năng cho biết đang làm rõ những thông tin trình báo của người dân về việc bị các đối tượng giả danh Công an thành phố Hà Nội để chiếm đoạt tài sản, đồng thời cảnh báo, nếu có dấu hiệu nghi ngờ về các thủ đoạn này, người dân cần thông báo đến cơ quan công an để phối hợp làm rõ. XEM CHI TIẾT.


AFF vinh danh cựu thủ môn tuyển quốc gia Việt Nam: Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) vinh danh Phan Văn Santos, cựu thủ môn nhập tịch của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam, là thủ thành châu Á ghi nhiều bàn thắng nhất. XEM CHI TIẾT.


Indonesia tạm thời cấm đường không và đường biển: Bộ Giao thông Vận tải Indonesia thông báo, ngay tuần này sẽ tạm thời cấm các chuyến bay nội địa, quốc tế và đường biển nhằm hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19. Indonesia đưa ra thông báo trên không lâu sau khi chính phủ nước này áp dụng lệnh cấm người dân rời thành phố sau khi tháng ăn chay Ramadan kết thúc vào ngày 23-5. XEM CHI TIẾT.

  • Trung Quốc phong tỏa thành phố gần 11 triệu dân ở tỉnh Hắc Long Giang

Cuộc cạnh tranh tìm chỗ chứa dầu của các doanh nghiệp Mỹ: Cuộc săn lùng địa điểm chứa dầu ở Mỹ cho thấy mức độ nghiêm trọng của cú sốc trên thị trường dầu thô Mỹ. Với tình trạng các kho chứa dầu trên đất liền đã chật kín và các tàu chở dầu khổng lồ không còn chỗ trống, nhiều công ty năng lượng đang khẩn cấp tìm thêm chỗ dự trữ. XEM CHI TIẾT.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật ngày 24-4

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.