Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật ngày 23-4

T.Q| 23/04/2022 18:05

(HNMO) - 174 nền tảng, dịch vụ, giải pháp số xuất sắc được trao Giải thưởng Sao Khuê 2022; Mạnh tay xử lý những dự án ''rùa bò"; Môn lịch sử ở chương trình mới có thời lượng nhiều hơn so với hiện hành; Các hãng hàng không tiếp tục tăng tải dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5... là những tin tức, sự kiện thu hút sự quan tâm của độc giả ngày 23-4.

Tiếp tục đổi mới, linh hoạt trong tổ chức và hoạt động của Hội đồng nhân dân: Tại hội nghị Thường trực HĐND các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng và duyên hải Bắc Bộ lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2021-2026, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đề nghị Thường trực HĐND các tỉnh, thành phố cần xác định rõ nhiệm vụ, quyền hạn của mình. Đồng thời, để nâng cao chất lượng kỳ họp, việc lựa chọn nội dung, chương trình, chuẩn bị các báo cáo thẩm tra là khâu then chốt, rất quan trọng. Chủ tọa kỳ họp phải linh hoạt, dân chủ; chỉ trình bày báo cáo tóm tắt tại kỳ họp để tiết kiệm thời gian. XEM CHI TIẾT.


174 nền tảng, dịch vụ, giải pháp số xuất sắc được trao Giải thưởng Sao Khuê 2022: Sáng 23-4, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã công bố và trao Giải thưởng Sao Khuê 2022. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng lãnh đạo một số bộ, ngành dự. XEM CHI TIẾT.


Mạnh tay xử lý những dự án ''rùa bò'': Thời gian qua, việc để hoang hóa, sử dụng sai mục đích, lãng phí, cho thuê lại đất sai quy định vẫn còn xảy ra ở một số địa phương. Trước thực trạng này, thành phố Hà Nội đang triển khai nhiều giải pháp xử lý, trong đó có những biện pháp mạnh tay như kiên quyết thu hồi, bãi bỏ quyết định giao đất với những dự án “rùa bò”. XEM CHI TIẾT.


Công nhận điểm du lịch Di sản văn hóa thế giới Khu trung tâm Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội: Hoàng thành Thăng Long có diện tích quy hoạch bảo tồn vùng lõi là 18,395ha (bao gồm Khu di tích thành cổ Hà Nội và Khu di tích khảo cổ học 18 Hoàng Diệu) và diện tích vùng đệm là 108ha. Đây là quần thể di tích gắn với lịch sử kinh thành Thăng Long - Hà Nội, bắt đầu từ thời kỳ tiền Thăng Long (An Nam đô hộ phủ thế kỷ VII) qua thời Đinh - Tiền Lê, phát triển mạnh dưới thời Lý, Trần, Lê và thành Hà Nội dưới triều Nguyễn. XEM CHI TIẾT.


Môn lịch sử ở chương trình mới có thời lượng nhiều hơn so với hiện hành: Trước một số ý kiến xung quanh vấn đề môn lịch sử là môn lựa chọn ở cấp trung học phổ thông trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018, ngày 23-4, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có thông tin phản hồi. XEM CHI TIẾT.


Học sinh lớp 12 phải bảo mật thông tin tài khoản về thi: Học sinh dùng tài khoản cá nhân để đăng nhập vào hệ thống quản lý thi từ khi đăng ký dự thi đến khi xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông. Học sinh cũng có thể phản hồi các sai sót trong phiếu đăng ký dự thi (nếu có) trên hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo trước ngày 12-5-2022; phản hồi về giấy báo dự thi, kết quả thi, kết quả xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông…  XEM CHI TIẾT.

  • Nhà trường phải thực hiện “ba công khai” trong tuyển sinh đầu cấp

Các hãng hàng không tiếp tục tăng tải dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5: Trong đó, từ ngày 24-4 đến 4-5, Vietnam Airlines Group tăng tải trên 8 đường bay, gồm giữa Hà Nội với Huế, Đà Nẵng, Cam Ranh, Đà Lạt, Phú Quốc và giữa thành phố Hồ Chí Minh với Đà Nẵng, Cam Ranh, Phú Quốc. XEM CHI TIẾT.


Miền Bắc bước vào đợt nắng nóng: Từ ngày mai (24-4) đến 27-4, tại khu vực Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ và từ ngày 25 đến 27-4, tại phía Tây Bắc khu vực Bắc Bộ có nắng nóng trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi cao hơn 37 độ C; vùng núi phía Tây của khu vực Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ có nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-39 độ C, có nơi cao hơn 39 độ C. XEM CHI TIẾT.


Indonesia cấm xuất khẩu dầu ăn và nguyên liệu thô: Tổng thống Indonesia Joko Widodo cho biết chính phủ nước này sẽ cấm xuất khẩu dầu ăn và các nguyên liệu thô liên quan đến sản xuất dầu ăn từ ngày 28-4-2022 cho đến thời hạn sẽ được xác định sau. XEM CHI TIẾT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật ngày 23-4

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.