Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật ngày 17-10

N.A| 17/10/2021 18:05

(HNMO) - Chính sách phòng, chống dịch phải thống nhất toàn quốc; Ngày 18-10, Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức trở lại khám, chữa bệnh bình thường; Khôi phục đường bay giữa Hà Nội và Cần Thơ; Tập trung ứng phó mưa lũ tại miền Trung, Tây Nguyên; Xác định được 4 vị trí đổ trộm dầu thải ra môi trường ở huyện Phúc Thọ; Trung Quốc thử tên lửa siêu vượt âm bay vòng quanh Trái đất… là một số thông tin đáng chú ý trong ngày 17-10.

Chính sách phòng, chống dịch phải thống nhất toàn quốc: Sáng 17-10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 (Ban Chỉ đạo) đã chủ trì họp trực tuyến với Ban Chỉ đạo 63 tỉnh, thành phố để đánh giá kết quả bước đầu công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong đợt dịch lần thứ tư và bàn các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống dịch, phục hồi phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới. XEM CHI TIẾT.


Đề xuất chính sách hỗ trợ trẻ mồ côi do dịch Covid-19: Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Công văn số 7538/VPCP-KGVX đề nghị Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các địa phương rà soát số lượng trẻ em mồ côi do dịch Covid-19 và đề xuất giải pháp trong thời gian tới để không trẻ mồ côi nào thiếu sự quan tâm, chăm sóc, bảo vệ và có các chính sách toàn diện, lâu dài, phù hợp, hỗ trợ tốt nhất cho trẻ mồ côi do đại dịch Covid-19. XEM CHI TIẾT.


Ngày 18-10, Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức trở lại khám, chữa bệnh bình thường: Ngày 17-10, Bộ Y tế đã có Công văn hỏa tốc số 8798/BYT-KCB gửi UBND thành phố Hà Nội và UBND các tỉnh, thành phố đề nghị phối hợp với Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức để đưa bệnh viện này trở lại hoạt động khám, chữa bệnh bình thường trong tình hình mới kể từ ngày 18-10. XEM CHI TIẾT.


Khôi phục đường bay giữa Hà Nội và Cần Thơ: Vietnam Airlines thông báo, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, trên cơ sở chỉ đạo của cơ quan chức năng sau khi thống nhất ý kiến với các địa phương, hãng chính thức khôi phục đường bay thường lệ giữa Hà Nội và Cần Thơ trong giai đoạn thí điểm từ ngày 18-10 đến 20-10. Các chuyến bay đã được mở bán vé tại website, ứng dụng di động và các phòng vé, đại lý chính thức của Vietnam Airlines. XEM CHI TIẾT.


Khó lường sức mua, giá hoa tăng trước dịp 20-10: Chỉ còn vài ngày nữa là đến Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20-10, tại các chợ hoa, shop hoa, giá hoa tươi bắt đầu tăng. Tuy nhiên, trước thực tế sức mua của thị trường giảm do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều cửa hàng hoa tươi tỏ ra khá dè dặt, bán đến đâu nhập hoa đến đó. XEM CHI TIẾT.


Tập trung ứng phó mưa lũ tại miền Trung, Tây Nguyên: Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, từ nay đến ngày 18-10, các khu vực nêu trên tiếp tục xảy ra mưa lớn, trong đó các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có tổng lượng mưa 150-300mm, cục bộ có nơi cao hơn 350mm, các tỉnh từ Bình Định đến Khánh Hòa và Gia Lai, Kon Tum 80-150mm, cục bộ có nơi cao hơn 200mm. Các tỉnh, thành phố, khu vực nêu trên có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông... XEM CHI TIẾT.

  • Sạt lở đất do mưa bão ở Hòa Bình khiến 1 người chết, 3 người bị thương

Xác định được 4 vị trí đổ trộm dầu thải ra môi trường ở huyện Phúc Thọ: Thông tin từ UBND huyện Phúc Thọ cho biết, các đơn vị chức năng của huyện phối hợp với Đội 5, Phòng Cảnh sát môi trường (Công an thành phố Hà Nội) xác minh được 4 vị trí đổ trộm dầu thải ra môi trường. Các lực lượng chức năng đang phân tích chất thải và điều tra các tổ chức, cá nhân liên quan để xử lý nghiêm. XEM CHI TIẾT.


Nguyễn Tiến Linh là cầu thủ xuất sắc nhất tháng 10 vòng loại World Cup 2022: Theo công bố của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) ngày 17-10, tiền đạo tuyển Việt Nam Nguyễn Tiến Linh đã đứng đầu cuộc bình chọn cầu thủ xuất sắc nhất vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á trong tháng 10. Nguyễn Tiến Linh đã nhận được tổng cộng 73,38% lượt bình chọn, đạt số lượt bình chọn áp đảo so với 9 cầu thủ còn lại. XEM CHI TIẾT.


Khởi tố một phụ nữ giả mạo chức vụ, vị trí công tác để lừa đảo: Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) cho biết đã ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Cẩm Thạch (sinh năm 1971; ở phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, Hà Nội) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. XEM CHI TIẾT.


Trung Quốc thử tên lửa siêu vượt âm bay vòng quanh Trái đất: Báo Financial Times đưa tin, Trung Quốc đã phóng thử nghiệm một tên lửa siêu vượt âm có khả năng bay vòng quanh Trái đất trước khi tăng tốc nhắm đến mục tiêu. Tờ báo dẫn lời một số nhân vật trong ngành tình báo cho hay, vụ thử xảy ra hồi tháng 8. Thiết bị lượn siêu vượt âm mới có khả năng mang theo đầu đạn hạt nhân của Trung Quốc được phóng lên quỹ đạo bằng tên lửa Trường Chinh. XEM CHI TIẾT.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật ngày 17-10

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.