Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật ngày 1-3

T.Q| 01/03/2023 18:36

(HNMO) - Kết luận của Bộ Chính trị về định hướng phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Bỏ sổ hộ khẩu: Quyết tâm, nhận thức phải trở thành hành động quyết liệt, hiệu quả; Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2023; Giá xăng giảm nhẹ; Đình chỉ công việc nhân viên phát ngôn phản cảm khi phục vụ khách đi xe lăn... là những tin tức, sự kiện được nhiều bạn đọc quan tâm ngày 1-3.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng giới thiệu nhân sự để bầu giữ chức Chủ tịch nước: Ngày 1-3-2023, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII đã họp để xem xét và cho ý kiến về công tác cán bộ. XEM CHI TIẾT.


Kết luận của Bộ Chính trị về định hướng phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045: Kết luận nêu rõ quan điểm: Thống nhất nhận thức của cả hệ thống chính trị về vị trí, vai trò, tầm quan trọng, sự cần thiết của vận tải đường sắt. Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền trong đầu tư, xây dựng kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia, đường sắt đô thị, nhất là đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, tạo động lực quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, phát huy lợi thế trên các hành lang kinh tế chiến lược, gắn với bảo đảm quốc phòng, an ninh và hội nhập quốc tế, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, thúc đẩy tiến trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. XEM CHI TIẾT.


Bỏ sổ hộ khẩu: Quyết tâm, nhận thức phải trở thành hành động quyết liệt, hiệu quả: "Khi hệ thống chưa hoạt động thông suốt thì vẫn phải duy trì nhân lực để phục vụ người dân bằng hoặc tốt hơn trước đây, không được làm ảnh hưởng đến người dân, dù chỉ là một ngày, thậm chí một giờ", đó là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tại cuộc họp với một số bộ, ngành về vấn đề chấn chỉnh thực hiện quy định liên quan đến bỏ sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy, sáng 1-3.XEM CHI TIẾT.


Dòng chảy văn hóa Thăng Long - Hà Nội luôn được đắp bồi, tiếp nối: Tiếp thu các quan điểm, luận điểm của Đề cương về văn hóa Việt Nam năm 1943, Thủ đô Hà Nội đã và đang vận dụng sáng tạo vào thực tế đời sống để dòng chảy giá trị văn hóa Thăng Long - Hà Nội mãi được đắp bồi, tiếp nối; thực sự trở thành nguồn lực nội sinh quan trọng, nguồn lực mới trực tiếp quyết định sự phát triển nhanh và bền vững của Thủ đô. XEM CHI TIẾT.


Thêm hơn 700 loại thuốc, nguyên liệu làm thuốc được gia hạn giấy đăng ký lưu hành: Như vậy, sau 2 đợt gia hạn theo Nghị quyết 80, hiện đã có hơn 9.600 thuốc, nguyên liệu làm thuốc, vắc xin và sinh phẩm y tế ở nước ta được gia hạn đến 31-12-2024. XEM CHI TIẾT.

  • Bộ Y tế lý giải vì sao Việt Nam vẫn sử dụng loại thuốc điều trị Covid-19 mà Mỹ tạm dừng cấp phép

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2023: Sáng 1-3, Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức công bố lịch thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023. Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay sẽ được tổ chức vào ngày 28, 29 tháng 6. XEM CHI TIẾT.

  • Công bố đề minh họa các môn thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Giá xăng giảm nhẹ: Kỳ điều hành này, trước diễn biến giá xăng dầu thế giới nêu trên, liên bộ Công Thương – Tài chính quyết định trích lập Quỹ bình ổn giá đối với 2 mặt hàng xăng, trích lập Quỹ đối với mặt hàng dầu hỏa, giảm trích lập Quỹ đối với mặt hàng dầu diesel... XEM CHI TIẾT.

  • Giá vàng tăng 150.000 đồng mỗi lượng

Đình chỉ công việc nhân viên phát ngôn phản cảm khi phục vụ khách đi xe lăn: Đại diện Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) cho biết đã đình chỉ công việc của nhân viên T.H.H.T do người này có những phát ngôn phản cảm khi phục vụ hành khách đi xe lăn. VIAGS cũng sẽ xem xét áp dụng hình thức kỷ luật theo quy định của công ty. XEM CHI TIẾT.


Tài chính toàn cầu: Xu hướng dịch chuyển từ Âu sang Á: Thập kỷ qua đã chứng kiến sự thay đổi trọng tâm của các hoạt động tài chính toàn cầu. Đó là sự rời xa các trung tâm truyền thống ở Bắc Mỹ và châu Âu để hướng tới châu Á. Hầu hết các dấu hiệu chỉ ra rằng quá trình này sẽ là xu hướng. XEM CHI TIẾT.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật ngày 1-3

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.